Thái Lan 0 điểm vẫn đi tiếp, Việt Nam tính sổ với Nhật

Sau chiến thắng 3-2 trước đội tuyển nữ Thái Lan, các cô gái Việt Nam rất phấn chấn tinh thần cho cuộc gặp gỡ tuyển nữ Nhật Bản vào lúc 15 giờ, ngày 21-8 trên sân Gelora ở thành phố Palembang.

HLV Mai Đức Chung đã đánh giá rút kinh nghiệm ở trận đấu gặp Thái Lan và rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ông khen ngợi cầu thủ đã thi đấu tốt hết mình, tuân thủ tốt đấu pháp, tạo ra nhiều cơ hội hơn đối phương và giành chiến thắng đầy thuyết phục.

HLV Mai Đức Chung thỏa mãn với các học trò sau trận thắng Thái Lan 3-2 để lấy vé chơi tứ kết. Ảnh: ANH NHẬT

Về đối thủ Nhật Bản, ông Chung nhìn nhận: “Rõ ràng đội tuyển Nhật có trình độ cao hơn. Trong chuyến tập huấn vừa qua, chúng tôi cũng đã tiếp cận với bóng đá Nhật Bản ở cấp CLB. Ở cấp đội tuyển, tôi nghĩ lối đá của họ không khác nhiều so với CLB, nhưng kỹ chiến thuật của đội tuyển Nhật Bản hiện đại hơn, tốt hơn ở các CLB, con người cũng giỏi hơn.

May mắn là chuyến tập huấn của tuyển nữ Việt Nam phần nào giúp chúng tôi quen thuộc với lối đá của tuyển Nhật Bản. Đây là một thuận lợi cho chúng tôi, dù thời gian còn quá ngắn.

Nhân sự của tuyển nữ Việt Nam không thể sánh với Nhật Bản nên rất khó chơi ngang ngửa với họ. Mục tiêu của chúng tôi là học hỏi. Đặt từng vị trí lên bàn cân, chúng tôi còn kém Nhật Bản rất nhiều.

Tuyển nữ Việt Nam vui vẻ tập luyện nhí nhảnh với tạo hình trái tim. 

Sau 10 ngày tập huấn tại Nhật Bản rất bổ ích cho đội tuyển, chúng tôi không đá giao hữu nhiều nhưng xen kẽ là những buổi tập duy trì tăng cường thể lực của đội. Về thành tích đối với tôi không quá quan trọng. Vấn đề là các cầu thủ có những tiến bộ rõ rệt. Chúng tôi có cảm giác thoải mái hơn khi đối đầu với Nhật Bản, không lo lắng, sợ sệt như trước đây”.

Ở giải châu Á hồi đầu năm, tuyển nữ Việt Nam từng thua Nhật Bản 0-4. Còn trong trận đấu chiều nay chỉ là thủ tục để xác định suất nhất, nhì bảng C vào tứ kết. HLV Mai Đức Chung cho biết đã cùng ban huấn luyện trao đổi, nghiên cứu đấu pháp cụ thể và tính toán có lợi cho đội Việt Nam tiến sâu hơn nữa.

Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam không có cửa thắng Nhật và nếu hòa hoặc thua sẽ giữ vị trí thứ hai tại bảng C. Vào đến tứ kết, thầy trò Mai Đức Chung theo phân nhánh sẽ gặp đội nhì bảng A, có thể là Indonesia, Maldives hoặc Đài Loan nên cửa bán kết đang rộng mở với họ.

Điều lệ vui của môn bóng đá nữ Asiad 18 giúp tuyển nữ Thái Lan bay vào tứ kết dù toàn thua cả hai trận vòng bảng.

Có một điều lạ lùng của thể thức môn bóng đá nữ ASIAD 18, bên cạnh hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết, còn có hai đội thứ ba có thành tích tốt nhất trong ba bảng. Vì thế, bảng C chỉ có ba đội nên Thái Lan đứng cuối vẫn còn một suất chơi tứ kết.

Hiện tuyển nữ Thái Lan 0 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại chỉ là -3. Trong khi đó bảng B chắc chắn có Triều Tiên và Trung Quốc chia nhau hai ngôi đầu, suất vé vớt là cuộc cạnh tranh giữa Hong Kong và Tajikistan. Tuy nhiên, cả hai đội này đang có hiệu số bàn thắng bại âm rất lớn, với Hong Kong -15 và Tajikistan -32 nên tuyển nữ Thái Lan nghiễm nhiên trở thành một trong hai đội hạng ba đội có thành tích tốt nhất lấy vé đi tiếp.

Duy có điều, Thái Lan không có cửa đi sâu như Việt Nam vào bán kết bởi đối thủ của họ tại tứ kết rất mạnh, có thể là Triều Tiên, Trung Quốc hoặc Hàn Quốc.

Điều lệ kỳ quặc của môn bóng đá nữ Asiad 18 nhằm cổ vũ và thúc đẩy phong trào nhưng thua hai trận vòng bảng mà vẫn giành vé vào tứ kết thì cũng không mấy hân hạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?