Thách đấu, đấm đá bạo lực sát bên Tổng cục TDTT

Những ngày qua cộng đồng mạng xôn xao chạy theo chuyện ông Tây Pierre Flores thách đấu với một số người học võ của Việt Nam để tìm người thách đấu. Ngẫm  từ câu chuyện này, thật có rất nhiều điều “cười ra nước mắt”.

Trên thế giới này các môn võ đối kháng người ta phân hạng cân để bớt đi sự chênh lệch thể tạng Đông-Tây và để giảm thiểu nguy cơ chết người nhưng đằng này nhiều ông xưng là võ sư ra thách đấu với ông Tây có võ, to vật vã như thế thì không khác gì tìm đến cái chết nếu Flores tung đòn đúng nghĩa. Cơ địa của người Đông Nam Á dù là võ sư làm sao địch nổi với mấy ông Tây giỏi võ.

Nhiều môn võ có gốc gác là Đông Á, Đông Nam Á như Judo, Karate (Nhật), Taekwondo (Hàn Quốc) và Wushu (Trung Quốc), thậm chí là Vovinam của Việt Nam nhưng một khi đã du nhập ra các nước phương Tây, các ông Tây cũng thích tầm sư học đạo, họ giỏi lên, cơ địa của họ to, khỏe, cơ thể nặng gần gấp đôi thì dù những võ sư quê hương của những môn võ cũng “chết” với họ nếu thách đấu.

Ông Tây Flores thách đấu với các võ sĩ Việt Nam nhỏ con hơn rất nhiều và tung những đòn rất nặng ở sàn đấu không chính thức.

Trong khi võ sĩ chuyên nghiệp Pacquiao của Philippines thì thượng đài đúng nơi đúng chỗ và có sàn đấu, có kiểm soát đàng hoàng. Ảnh: GETTY  IMAGES

Vì sao Judo có quê hương là Nhật Bản nhưng những kỳ Olympic hầu hết các võ sĩ Nga lượm gần hết HCV? Mà Judo Olympic là đã phân hạng cân rồi đấy, tức nó giảm đi sự lấn át về thể hình và cơ địa rồi, nhưng võ sĩ Nhật hầu như chẳng có cửa trước võ sĩ Nga? Cũng chính vì sức mạnh tiềm ẩn, cơ địa, cấu trúc xương đều hơn hẳn người Á Đông.

Ví dụ, tay đấm quyền Anh chuyên nghiệp Pacquiao của Philippines (hạng bán trung) làm sao dám đối đầu với tay đấm hạng siêu nặng Klitchko của Ukraina. Pacquiao có mà chết trên võ đài.

Hằng đêm truyền hình vẫn hay phát các trận võ tự do (UFC) đều có phân hạng cân, còn nếu chạm trán của hai võ sĩ quá lệch cân thì rất có nguy cơ cái chết diễn ra…

Chuyện ông Tây Pierre Flores đi ngang dọc Việt Nam thách đấu ngoài việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam còn thể hiện sự hiếu chiến không cần thiết.

Ông đi tìm “trứng” để chọi với “đá” kiểu hiếu chiến như thế, lại đánh đấm không võ đài ở rất gần Tổng cục TDTT mà Tổng cục không biết gì, đến lúc dân mạng rầm rầm chuyện thách đấu thì mới có ý kiến.

Cái này thì có lẽ Bộ VH-TT&DL phải tuýt còi cấp quản lý thể thao làm phát biến sàn nhà thành võ đài lẫn thách đấu tàn bạo mà chẳng có luật lệ gì, cứ như thích thì rủ nhau đánh đấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm