Tên vui của các ngoại binh nhập tịch

Chẳng hạn, một bản tin tường thuật bóng đá có đoạn: “Thủ môn Đinh Hoàng La phát bóng dài cho Hoàng Vissai chuyền thật đẹp cho Lê Hoàng Trần Xi sút tung lưới đối thủ”.

Đừng ngạc nhiên vì đấy chính là những cầu thủ ngoại đã nhập tịch khoác áo đội bóng Ninh Bình. Cũng không quá khó để diễn giải Ninh Bình là đất vua Đinh Tiên Hoàng nên các cầu thủ đều được gợi ý lấy tên lót là Hoàng. Cho nên lâu ngày chẳng ai còn nhớ thủ môn Đinh Hoàng Max có cái tên khai sinh là Maxwell. Thế nhưng đến lượt Hoàng Vissai và Lê Hoàng Trần Xi thì vui lắm.

Tên vui của các ngoại binh nhập tịch ảnh 1

Issawa giờ có cái tên rất giống tài tử Hong Kong là Lý Lâm Wa. Ảnh: XUÂN HUY

Hoàng Vissai chính là chân sút Dio khi chuyển sang tên Việt đã gắn cái tên sặc mùi quảng cáo cho nhà tài trợ Vissai. Lê Hoàng Trần Xi là tiền đạo Da Silva và ghép hai cái tên lại là… tên đội bóng Xi măng Vissai Ninh Bình.

Tiền vệ người Thái Lan Issawa Singthong sau khi nhập quốc tịch chơi bóng cho Gạch đã đổi là Lý Lâm Wa mà theo lý giải của anh là thích cái tên của bạn thân đã giải nghệ Lý Lâm Huy. Tương tự, thủ môn Dos Santos lấy theo họ của Tài Em để trở thành Phan Văn Santos. Mùa bóng mới, Gạch còn có Lê Minh Tshamala để vui vẻ ra quân với hơn nửa đội hình gốc ngoại.

Nổi đình đám với chiêu nội hóa ngoại binh còn có Hoàng Anh Gia Lai mùa bóng qua có Đoàn Văn Nirut và Đoàn Văn Sakda lấy họ của ông chủ Đoàn Nguyên Đức. Ở mùa này, hai ngoại binh đang làm thủ tục nhập tịch vẫn có cái tên mới đăng ký ở Cúp Quốc gia là Đoàn Văn Toledo và Đoàn Văn Marcelo.

Bóng đá Việt Nam có nhiều cái tên CLB còn thay đổi xoành xoạch thì tên cầu thủ ngộ nghĩnh là chính.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm