Tên Maradona đặt cho sân bóng ở Ý và đường phố Argentina

Nay đến lượt một đường phố lớn ở thủ đô Buenos Aires, Argentina dẫn đến sân nhà của Argentinos Juniors sẽ mang tên Diego Madarona.

Sau sân San Paolo ở Ý đổi tên thành sân Diego Maradona, một đoạn đường ở Argentina cũng mang tên ông và sẽ thành điểm du lịch đặc biệt. Ảnh: GETTY IMAGES

Những năm tháng đỉnh cao, huyền thoại Argentina khoác áo Napoli và mang về hai danh hiệu Serie A cho CLB này. Chuyện chính quyền TP Naples và CLB Napoli ra quyết định đổi tên sân được sự đồng thuận cao và chóng vánh.
Ngày 5-12, luật sư của Maradona đã đề xuất lên Hội đồng TP Buenos Aires đặt tên Diego Maradona cho một con phố lớn ở thủ đô để vinh danh ông mãi mãi với người hâm mộ xứ sở Tango.
Quyết định này cũng nhanh chóng nhận được sự đồng thuận cao từ Hội đồng TP Buenos Aires. Con phố từ trung tâm Buenos Aires dẫn đến sân nhà của CLB Argentinos Juniors, nơi huyền thoại Maradona bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 15.
Con phố này sẽ là địa điểm du lịch không chỉ với khách nội địa mà cả quốc tế. Trên các bức tường của phố sẽ có những bích họa, những tấm chân dung lớn của Maradona về cuộc đời, sự nghiệp của ông cũng như những bức ảnh được phóng to của Maradona chụp với các lãnh đạo và lãnh tụ cách mạng Mỹ Latinh...
Chủ tịch Hội đồng TP Buenos Aires, ông Claudio Moresi, cho biết: “Không có gì hài lòng hơn kiến nghị này, Maradona là niềm tự hào của tuyệt đại đa số người Argentina. Một con phố mang tên Diego Maradona cùng nhiều hình ảnh sống động về huyền thoại nhất định sẽ làm cho huyền thoại sống mãi trong chúng ta. Đó là nét văn hóa, du lịch là địa điểm du lịch mới”.
Hội đồng TP Buenos Aires tài trợ cho việc xây dựng con phố lớn mang tên Diego Maradona này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm