Teakwondo VN tại Olympic: Kỳ vọng vào Nguyễn Văn Hùng!

Gặp đối thủ Diedhiou Bineta (Senegal) từng xếp hạng ba vô địch thế giới 2005, Hoài Thu từng thẳng thừng tuyên bố sẽ vượt qua chướng ngại này để đi tiếp. Thế nhưng thực tế đã không dễ như cô mong đợi. Trong lịch sử đối đầu, võ sĩ Việt Nam hạng chín thế giới 2007 chưa bao giờ đụng độ đối thủ người Senegal này nên khi nhập cuộc, Thu rất thận trọng trong các pha phòng thủ cũng như lúc tấn công.

Hy vọng Văn Hùng “chân cứng đá mềm”. Ảnh: PV
Hy vọng Văn Hùng “chân cứng đá mềm”. Ảnh: PV

Sau hai hiệp đầu không võ sĩ nào ghi được điểm, sang hiệp đấu thứ ba, chỉ một thời khắc sơ sẩy, Thu đã lãnh ngay cú đá trúng giáp ăn điểm của Bineta. Mọi nỗ lực san hòa của Thu đều không thành công khi đối thủ liên tục di chuyển né đòn. Thất thủ chung cuộc với điểm số suýt sao 1-0, Hoài Thu trở thành võ sĩ Việt Nam thứ hai rời Olympic trắng tay, thua cả người đồng đội Ngọc Trúc an ủi vì giành được một trận thắng!

Sau thất bại của hai học trò, Tổng thư ký Trương Ngọc Để mấy ngày qua đứng ngồi không yên khi chỉ tiêu thành tích chưa thực hiện được mà nhân lực tranh tài cứ cạn dần. Mọi kỳ vọng cuới cùng sẽ đồ dồn lên vai Nguyễn Văn Hùng, anh sẽ tranh tài vào ngày 23-8 gặp võ sĩ người Nigeria - Chika Yagazi.

Trong buổi tập hôm qua, trưởng đoàn TTVN Hoàng Vĩnh Giang cùng ban huấn luyện đội tuyển taekwondo lo phát sốt khi Nguyễn Văn Hùng gặp chấn thương ống quyển chân phải buộc phải chườm đá. Theo bác sĩ đội tuyển nhận định, chấn thương không có gì nghiêm trọng, Hùng chỉ cần chườm đá sẽ bớt đau. Còn nhớ tại Olympic Athens 2004, Hùng cũng từng bị gãy tay và đối thủ đã khai thác triệt để chấn thương này để hạ gục anh trong cuộc đọ sức.

Mong lắm, tiền hung nhưng hậu sẽ kiết cho taekwondo Việt Nam!

HỒNG MAI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm