'Tê giác' Froome bảo vệ thành công áo vàng Tour de France 2016

Đây cũng là chiếc áo vàng thứ ba trong sự nghiệp, đồng thời là chiếc áo vàng thứ hai liên tiếp tay đua người Anh đoạt được tại Tour de France kể từ năm 1995.

Tuy nhiên so với kỷ lục giành áo vàng năm năm liên tiếp của “huyền thoại” Miguel Indurain (Tây Ban Nha), Froome vẫn còn kém xa.

Với cú nước rút đánh bại Peter Sagan và Alexander Kristoff, Andre Greipel (Lotto Soudal) giành chiến thắng chặng thi đấu cuối.

Với cú nước rút đánh bại Peter Sagan và Alexander Kristoff, Andre Greipel (Lotto Soudal) giành chiến thắng chặng thi đấu cuối.

Chiếc xe tiếp tế của đội Sky in hình 4 chiếc áo vàng trong đó có 3 chức vô địch thuộc về Chris Froome.

Chiếc xe tiếp tế của đội Sky in hình bốn chiếc áo vàng, trong đó có ba chức vô địch thuộc về Chris Froome.

Độc chiếm áo vàng kể từ chặng đua thứ 8 khi đoàn đua chinh phục ngọn núi đầu tiên vùng Luchon, Froome kiên cường bảo vệ thành quả cho đến chặng đấu cuối cùng.

Độc chiếm áo vàng kể từ chặng 8 khi đoàn đua chinh phục ngọn núi đầu tiên vùng Luchon, Froome kiên cường bảo vệ thành quả cho đến chặng đấu cuối cùng.

Froome có tổng thời gian thi đấu ít nhất 89 giờ 4’48” tạo ra cách biệt với hai kình phùng địch thủ Romain Bardet (AG2R La Mondiale) và Nairo Quintana (Movistar) tới hơn 4 phút trên bảng tổng sắp áo vàng.

Froome có tổng thời gian thi đấu ít nhất 89 giờ 4’48” tạo ra cách biệt với hai kỳ phùng địch thủ Romain Bardet (AG2R La Mondiale) và Nairo Quintana (Movistar) tới hơn bốn phút trên bảng tổng sắp áo vàng.

"Tê giác" cùng đoàn đua tiến vào Khải Hoàn Môn - Pháp tại chặng thi đấu cuối.

"Tê giác" cùng đoàn đua tiến vào Khải Hoàn Môn (Pháp) tại chặng cuối.

Froome và Peter Sagan bắt tay nhau trước khi kết thúc 21 chặng đua khắc nghiệt nhất thế giới.

Froome và Peter Sagan bắt tay nhau trước khi kết thúc 21 chặng đua khắc nghiệt nhất thế giới.

Trên đường tiến về Paris, Froome và các đồng đội khui bia ăn mừng chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Các tay đua đội Sky cùng ăn mừng thành công tạo Tour de France 2016.

Các tay đua đội Sky cùng ăn mừng thành công tại Tour de France 2016.

Từ trái qua: Admas Yates đoạt áo Trắng (tay đua trẻ xuất sắc), áo Vàng Chris Froome, áo xanh (nước rút xuất sắc) Peter Sagan, áo chấm Đỏ Rafal Majkai. ẢNH: Getty Image

(Từ trái qua) Admas Yates đoạt áo trắng (tay đua trẻ xuất sắc), áo vàng Chris Froome, áo xanh (nước rút xuất sắc) Peter Sagan, áo chấm đỏ Rafal Majkai. Ảnh: GETTY IMAGE

Đứng trên bục chiến thắng, "tê giác" Chris Froome cảm ơn các đồng đội: "Tôi sẽ không được đứng ở đây nếu không có được sự hỗ trợ từ các bạn. Tôi cảm ơn Dave Brailsford và HLV Tim Kerrison. Đây là một nhóm đặc biệt và tôi rất tự hào là một phần của nó".

"Tê giác" cũng dành tặng chiến thắng cho tình yêu lớn của mình. "Michelle vợ tôi và con trai tôi Kellen. Cha dành chiến thắng này cho con. Tình yêu sẽ giúp bạn có thể làm được mọi thứ bạn muốn" - Froome nói trong hạnh phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm