Tay vợt từng hạng 8 thế giới dự giải quần vợt Việt Nam Challenger

Hiện tay vợt Serbia tụt hạng xuống vị trí 394 thế giới do chấn thương kéo dài hơn một năm qua.

Tháng 4-2012, Janko Tipsarevic lần đầu vươn lên hạng tám thế giới sau chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng. Trong sự nghiệp của mình, Tipsarevic từng hai lần hạ gục tay vợt số 1 thế giới Djokovic. Nhiều tay vợt hiện ở tốp 10 thế giới như Andy Murray, Tomas Berdych, David Ferrer, Geal Monfis… cũng từng là bại tướng của VĐV 31 tuổi người Serbia.

Khởi động quần vợt chuyên nghiệp với ngôi quán quân trẻ Úc mở rộng 2001, Tipsarevic từng giành bốn chức vô địch ATP World Tour, chín lần đăng quang ATP Challenger, giành hai ngôi vô địch Men’s Futures, hai lần lọt vào đến tứ kết Grand Slam Mỹ mở rộng vào các năm 2011 và 2012.

 
Janko Tipsarevic sẽ mang lại nhiều thú vị cho người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: GETTY IMAGES

Việc có mặt của Janko Tipsarevic tại Việt Nam Open sẽ đem đến cho khán giả sự hào hứng bởi sắp được chiêm ngưỡng những đường banh đẳng cấp thế giới. Ngoài nội dung đơn, Tipsarevic còn thi đấu các trận đánh đôi đứng cặp cùng tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn.

Trên bảng danh sách đăng ký thi đấu, tay vợt hạng 81 ATP Marcel (Tây Ban Nha) là người có thứ hạng cao nhất tính đến thời điểm này. “Chốt” ở vị trí thứ 22 suất tham dự vòng đấu chính là tay vợt người Italia - Bega (hạng 324 ATP).

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm