Tay vợt số 2 thế giới ‘mất’ vô địch vì COVID-19

Tại trận chung kết giải đấu diễn ra tại Kiev (Nga), tay vợt người Đan Mạch Axelsen dự kiến tranh ngôi vương với đồng nghiệp Dane Anders Antonsen. Thế nhưng đối thủ bỗng chốc lần đầu tiên trở thành nhà vô địch châu Âu mà không tốn một giọt mồ hôi nào.

Viktor Axelsen mất cơ hội vô địch châu Âu vì COVID-19. ẢNH: GETTY

Trong một thông báo mới đây, cầu lông Đan Mạch khẳng định: “Hạt giống hàng đầu đồng thời là đương kim vô địch Viktor Axelsen có kết quả dương tính sau hai lần xét nghiệm với COVID-19. Điều này khiến Axelsen không thể tham dự trận chung kết đơn nam của Giải vô địch châu Âu 2021”.

Trước đó, tay vợt 27 tuổi Axelsen có kết quả xét nghiệm dương tính lần đầu tiên, sau trận thắng Finn Kalle Koljonen (Phần Lan) tại bán kết. Ngay lập tức, Axelsen phải vào ở trong khu cách ly ở Kiev.

Đồng hương Anders Antonsen lần đầu đăng quang giải châu Âu không cần phải thi đấu. ẢNH: GETTY

Chia sẻ với AFP về sự cố khiến anh mất cơ hội bảo vệ chức vô địch châu Âu, tay vợt giành HCĐ Thế vận hội Rio - Axelsen cho biết: “Không có gì phải nghi ngờ khi tôi vắng mặt trong trận chung kết với Anders. Tôi cũng thực sự xin lỗi vì phải mất hai tuần nữa, tôi mới có thể về nhà và gặp lại gia đình mình.

Đây là những điều kiện mà chúng tôi phải thi đấu trong thời điểm hiện tại. Dù được thi đấu và tập luyện tại khu vực cô lập và được cách ly nhưng nguy cơ COVID-19 là khó tránh khỏi. Hiện tôi vẫn không cảm thấy có triệu chứng bệnh tật và tinh thần rất tốt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm