Tay vợt nữ số 1 thế giới Azarenka đến TPHCM

Azarenka chính là ngôi sao được chờ đợi nhất ở giải đấu định kỳ 2 năm 1 lần được tổ chức tại TPHCM, với sự góp mặt của một số tay vợt có thứ hạng trên thế giới. Cùng đáp chuyến bay từ Paris (Pháp) đến TPHCM cùng với Azarenka chiều nay còn có một ngôi sao khác của làng banh nỉ, đó là tay vợt nam hạng 17 thế giới Gilles Simon.

Tay vợt nữ số 1 thế giới Azarenka đến TPHCM ảnh 1

Azarenka và Simon đã có mặt tại Việt Nam

Tỏ ra hết sức chuyên nghiệp và biết chăm chút hình ảnh của mình, 2 tay vợt nổi tiếng này luôn nở nụ cười trước ống kính giới truyền thông và với những người hiện diện ở sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm ấy.

Đấy cũng là ấn tượng đầu tiên về Azarenka, người đang có phong độ cực tốt trong thời gian gần đây, với ngôi vô địch Australia mở rộng 2012, cũng như vừa giành ngôi á quân giải quần vợt Mỹ mở rộng kết thúc cách nay chưa lâu.

Azarenka cho biết: “Tôi xem trọng giải đấu này. Đây không đơn thuần là giải đấu đánh cho vui, mà giải đấu sẽ có ích rất nhiều cho chúng tôi trong việc duy trì phong độ. Tôi cũng hy vọng rằng mình đạt được phong độ tốt khi bước vào giải”.

Đối thủ của Azarenka vào ngày 20/9 tới đây sẽ là tay vợt nữ hạng 13 thế giới Cibulkova, người đã có mặt tại TPHCM hơn 3 ngày trước đó. Ngoài các trận đấu đơn nam, đơn nữ, giải sẽ có thêm các trận đôi nam nữ.

Gilles Simon cũng tỏ ra thích thú giải đấu mà anh sắp được tham dự, cũng như hồ hởi chuẩn bị cho trận gặp F.Lopez vào ngày 20/9.
  Tay vợt nữ số 1 thế giới Azarenka đến TPHCM ảnh 2
Lopez cũng đã đến Việt Nam vào đầu giờ chiều nay

Sự chuyên nghiệp của các ngôi sao đã có mặt tại Việt Nam gồm Azarenka, Cibulkova, Lopez và Gilles Simon, cũng như chất lượng các trận đấu là điều không cần phải bàn, bởi đơn giản họ là những ngôi sao có đẳng cấp của làng banh nỉ.

Nhưng điều đáng quan tâm là sức hút của Azarenka hay Gilles Simon cho đến giờ không lớn như những lời quảng cáo từ phía đơn vị tổ chức giải trước đó, hoặc chí ít không lớn như sự kỳ vọng.

Dù cái tin Azarenka sẽ có mặt tại TPHCM đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với mật độ cao trong nhiều ngày liên tục vừa qua, nhưng chiều nay, tuyệt nhiên không có lấy một người hâm mộ thực thụ nào ra sân bay Tân Sơn Nhất đón Azarenka, ngoài giới truyền thông trong nước và một số người đang chờ đón người thân ở cổng đến, trước khi vì hiếu kỳ mà vây lấy 2 ngôi sao của làng banh nỉ. Không ít người trong số này còn không biết họ vừa nhìn thấy tay vợt nữ số 1 thế giới.

Được biết, có khoảng 1.500 vé được phát hành cho giải đấu sắp khai diễn. Nhưng điều đáng quan tâm là chỉ có khoảng 300 vé được bán cho những người hâm mộ thực thụ, phần còn lại được phân phối cho đối tác của nhà tài trợ và công ty tổ chức sự kiện.

Chi tiết vừa nêu làm người ta có cảm tưởng đây là giải đấu chẳng phải dành cho những người hâm mộ, trong bối cảnh mà quần vợt trong nước càng ngày càng vắng khán giả, rất cần những sự kiện như thế này để tạo hiệu ứng kéo người hâm mộ trở lại sân bóng.

Theo Kim Điền (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm