Tay vợt 20 tuổi biến Federer thành “cựu vương” Úc mở rộng

Cuộc đối đầu giữa sức trẻ và kinh nghiệm kéo dài gần bốn giờ đồng hồ, bám đuổi nhau qua 51 game đấu chắc chắn không dành cho tay vợt đã 37 tuổi như Federer.

Huyền thoại quần vợt Roger Federer gác vợt tại vòng bốn trước đối thủ 20 tuổi Tsitsipas. ẢNH: AO

20 năm trước khi Federer lần đầu bước vào làng quần vợt chuyên nghiệp, cũng là thời điểm Tsitsipas mới chào đời. Trận chiến của “hai thế hệ” đem lại rất nhiều cảm xúc dành cho khán giả.

Xúc động sau chiến thắng, Tsitsipas bộc bạch: “Tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất quả đất lúc này. Tôi rất tôn trọng Roger Federer, huyền thoại của môn quần vợt. Anh ấy đã làm nên những điều tuyệt vời suốt nhiều năm qua. Tôi bắt đầu phân tích anh ấy từ năm sáu tuổi. Thật tuyệt vời khi được đối mặt với anh ấy.

Trước một đối thủ lớn, điều quan trọng chúng ta phải suy nghĩ tích cực. Tôi đã kích hoạt nó ngay từ đầu, và không mất kiên nhẫn. Đó là chìa khóa giúp tôi cứu điểm break, thực hiện cuộc lật đổ nhà đương kim vô địch”.

Phải thi đấu trên sân phần lớn khán gải ủng hộ tượng đài Federer, Tsitsipas gặp không ít áp lực. “Trong cuộc đời mình, tôi chưa từng thấy đám đông nào ồn ào như vậy. Những rung cảm, bầu không khí… khiến tôi không thể diễn thành lời”, tay vợt 20 tuổi chia sẻ thêm.

Những cú giao bóng cực mạnh, đạt vận tốc cao nhất 213 km/ giờ giúp Tsitsipas gây khó cho Federer.

Sau khi để thua hạt giống số 3 Federer 6-7 ván đầu, Tsitsupas thi đấu chắc tay hơn ở ba ván sau, lần lượt vượt qua đương kim vô địch Federer 7-6; 7-5; 7-6. Tay vợt người Hy Lạp ghi tổng cộng 20 cú aces (giao bóng ghi điểm trực tiếp) đạt tốc độ cao nhất 213 km/ giờ. Trong khi con số này khá khiêm tốn đối với Federer, chỉ 12 lần. Ở các cú đánh ăn điểm trực tiếp, Tsitsipas ghi 62 điểm vượt hơn Federer đúng một điểm. 

Với chiến thắng oanh liệt này, Tsitsipas trở thành tay vợt Hy Lạp đầu tiên lọt vào tứ kết một giải Grand Slam. Hạt giống số 14 sẽ đối đầu tay vợt người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut, vừa đánh bại hạt giống số 6 Marin Cilic.

Nối tiếp thành công của Tsitsipas ở ngày tranh tài thứ 7, tài năng 20 tuổi người Mỹ Tiafoe cũng hạ gục Dimitrov (hạt giống số 20) 7-5; 7-6; 6-7; 7-5. Hạt giống số 2 Nadal đè bẹp Tomas Berdych 6-0; 6-1; 7-6 đi tiếp vào tứ kết.

Nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 người Đức Angelique Kerber bất ngờ thất bại thạm hại 0-6; 2-6 trước Danielle Collins (Mỹ). Bông hồng Nga Sharapova cũng gác vợt 6-4; 1-6; 4-6 trước Ashleigh Barty (Úc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm