Tay vợt 17 tuổi hạ cựu số 1 thế giới, MU đón tân binh

Old Trafford đón tân binh đầu tiên

“Quỷ đỏ” vừa kết thúc buổi kiểm tra y tế với Daniel James, tiền vệ đến từ Swansea sắp trở thành tân binh đầu tiên cập bến Old Trafford thi đấu mùa bóng mới.

Daniel James, cầu thủ Swansea đang chơi giải hạng Nhất...

Thông tin từ tờ Sky Sports, MU đã “chốt” thương vụ chuyển nhượng tiền vệ 21 tuổi với giá 18 triệu bảng. Trước đó, thương vụ ách tắc do cha của James đột ngột qua đời, anh cần thời gian để vượt qua cú sốc.

Trong mùa giải vừa qua, cầu thủ người xứ Wales Daniel James ghi tổng cộng năm bàn thắng trong 33 trận thi đấu trong màu áo Swansea tại giải hạng Nhất nước Anh. James lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên MU nhờ sở hữu khả năng tốc độ, kĩ năng tạt bóng cực chuẩn, được huyền thoại MU Ryan Giggs đánh giá rất cao.

...trở thành tân binh mới tại Old Trafford. ẢNH: AFP

Chỉ mới 21 tuổi nên Daniel James được nhận định sẽ là mẫu tiền vệ tương lai sáng giá của MU. Ngoài tốc độ, James còn có thể đá hộ công, hoặc dạt sang hai vị trí cạnh cánh, vốn đang rất hiếm trong đội hình của HLV Solskjaer.

Ngoài Daniel James, đội chủ sân Old Trafford cũng đang theo đuổi các thương vụ chuyển nhượng Mathijs de Ligt từ Ajax, cầu thủ Bồ Đào Nha đang thuộc biên chế Sporting Lisbon Bruno Fernandes. Cùng với đó, “Quỷ đỏ” sẽ bán đi các cầu thủ Matteo Darmian, Marcos Rojo và Fred.

Cựu số 1 thế giới Simona Halep...

Cựu số 1 thế giới gác vợt trước “tiểu tướng” 17 tuổi

Tay vợt 17 tuổi người Mỹ Amanda Anisimova khiến Pháp mở rộng chao đảo khi đánh bại cựu số 1 thế giới Simona Halep, giành quyến vào bán kết Roland Garros 2019.

“Hiện tượng” Pháp mở rộng Anisimova một lần nữa gây sửng sốt khi khuất phục đàn chị Halep, và là hạt giống số 3 đơn nữ 6-2; 6-4 chỉ sau 68 phút tranh tài.

...chia tay Ronald Garros sau thất bại không tưởng trước đối thủ 17 tuổi. ẢNH: REUTERS

Trước lối đánh quyết liệt của đối thủ trẻ, Halep không thể phát huy sở trường tấn công của mình. Tay vợt người Rumani bốn lần bị Anisimova bẻ bàn giao bóng, dù tỉ lệ đánh bóng hỏng của cô 17, kém xa so với 24 lần mắc lỗi của đối thủ người Mỹ. Tuy nhiên về thống kê các cú winner, Anisimova nhỉnh hơn là 25 so với 16 của Halep.

Giành chiến thắng vang dội 2-0, Amanda Anisimova trở thành tay vợt trẻ nhất vào bán kết Grand Slam Pháp mở rộng, kể từ sau Nicole Vaidisova năm 2006.

Trận tứ kết giữa Halep và Anisimova kéo dài 1 giờ 8 phút. Nguồn: R.G

Đặc biệt hơn trên đường vào đến bán kết, Amanda Anisimova cũng chưa để thua một set đấu nào. Trong đó có trận thắng tại vòng hai, đả bại hạt giống số 11 Aryna Sabalenka 6-4; 6-2. Thành tích lọt đến bán kết Pháp mở rộng cũng chính là thành tích lớn nhất trong sự nghiệp của Amanda Anisimova.

Ở vòng đấu dành cho bốn tay vợt mạnh nhất, Anisimova sẽ đối đầu hạt giống số 8 Ashleigt Barty, tay vợt vừa giành chiến thắng 6-3; 7-5 trước Madison Keys.

Novak Djokovic thắng dễ Zverev lọt vào tứ kết và chưa để thua một set đấu nào tại Pháp mở rộng. ẢNH: Roland Garros

Nội dung đơn nam, hạt giống số 1 Novak Djokovic kéo dài chuỗi chiến thắng ấn tượng sau khi đánh bại Alex Zverev 7-5; 6-2; 6-2, lọt vào bán kết và chưa để thua một ván đấu nào.

Tuy nhiên ở bán kết, Djokovic sẽ chạm trán đối thủ khá “xương”, Dominic Thiem – hạt giống số 4 dễ dàng vượt qua Khachanov 6-2; 6-4; 6-2. Trận bán kết còn lại là cuộc so tài được quần vợt thế giới chờ đợi giữa Rafael Nadal và Roger Federer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm