‘Tẩy thẻ’ chọn đối thủ chính

Việc bày cho học trò nhận thẻ vàng thứ hai để nghỉ trận gặp Philippines và sẽ trở lại trong trận gặp Indonesia rõ ràng là ban huấn luyện đã xác định hai lượt trận cuối với Indonesia và Thái Lan rất quan trọng.

Có thể có nhiều ý kiến còn tranh luận từ việc cho cầu thủ cố tình nhận thẻ nhưng trong cuộc chơi dài hơi và khắc nghiệt này thì đấy là một cách tính khôn ngoan. Ngoài ra, việc chấp nhận cho hai trụ cột Xuân Trường, Văn Hậu nghỉ trận gặp Philippines chứng tỏ ban huấn luyện đánh giá rất kỹ các đối thủ và tin những vị trí thay thế vẫn có thể đảm đương được trước đối thủ vốn không mạnh này.

Indonesia và Thái Lan mới là hai đối thủ chính trong bảng mà thầy trò HLV Hữu Thắng phải tính toán chi li cho từng trận. Chỉ cần thắng một trong hai trận này thì sẽ có vé vào bán kết và cách hay nhất là dồn sức đá một trận ra trò với Indonesia để chắc suất.

Tính toán là thế nhưng chắc chắn HLV Hữu Thắng cũng rất ngại khi nắm được thực lực của hai đội trên. Thái Lan tuy không mạnh và đều như hai năm trước nhưng vẫn là đối thủ khó chơi. Còn Indonesia thì cái cách họ thể hiện bao gồm cả sức mạnh lẫn tiểu xảo thì rõ ràng phải ái ngại. Không giải quyết được cửa Indonesia thì sẽ phải sống mái với Thái Lan.

Con đường vào bán kết của U-22 Việt Nam rõ ràng gian nan và phải vừa đá vừa điều chỉnh với biểu đồ khó dần, khó dần, trong đó nút thắt là Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm