Tay săn bàn Úc đá play off với VN rồi khoác áo Arsenal

Sau hai trận lượt đi và về với tuyển Việt Nam ở vòng play off tranh vé đi Olympic 2020, Foord sẽ chính thức sang London đá cho CLB Arsenal.

Trước khi sang thi đấu cho Arsenal, Caitlin Foord khoác áo Sydney FC đá giải vô địch Úc.

Vừa qua, tại bảng B vòng loại Olympic 2020, Foord chơi rất máu lửa và hiệu quả, ghi hat trick vào lưới Đài Loan, cú đúp vào lưới Thái Lan… Đó là những trận đấu có tuyển trạch viên của Arsenal dự khán để xem phong độ và tài năng của Caitlin Foord.

Ngày 6-3, khi tuyển Úc tiếp Việt Nam trên sân McDonald Jones, ngoài các tuyển trạch viên Arsenal còn có HLV CLB nữ Arsenal Joe Muntemurro dự khán để tiếp tục “săn” các cầu thủ Úc.

Caitlin Foord, “nữ hoàng dội bom” của đội tuyển Úc, sau hai trận play off với Việt Nam sẽ sang Anh khoác áo Arsenal. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhìn vào lai lịch tuyển nữ Úc nói chung với hàng loạt tên tuổi đang thi đấu ở châu Âu, trong đó có Caitlin Foord rõ ràng là một sự vượt trội lớn. Với đối thủ quá mạnh và đẳng cấp này, thầy trò HLV Mai Đức Chung cho rằng được đá với họ đã là một cơ hội lớn để cọ xát và học hỏi

Riêng cá nhân Foord, năm 16 tuổi đã khoác áo tuyển nữ Úc dự World Cup 2011 tại Đức và được bầu chọn “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải”, cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Á 2016.

Trong hai ngày 6 và 11-3 tới đây, tuyển nữ Việt Nam đối đầu với những ngôi sao đẳng cấp thế giới ở vòng play off tranh vé đi Olympic và đó là hai trận cọ xát rất thú vị và bổ ích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm