Tay đua té gãy xương vẫn bênh vực đối thủ; sao Juve sang Anh

Té gãy xương đòn, HCV Olympic vẫn lên tiếng bảo vệ đối thủ

Nhà vô địch Olympic Elinor Barker được xác nhận bị gãy xương đòn do tai nạn, sau khi đoàn đua tung tốc độ cao gần vạch đích tại cuộc đua London Classique (diễn ra vào thứ Bảy).

Elinor Barker (phải) cùng các đồng đội ăn mừng chiếc HCV Olympic 2016. Ảnh: REUTERS

Barker là thành viên của đội tuyển Anh, giành HCV trên đường đua lòng chảo tại Rio năm 2016. Cô bị “hạ gục” trong cuộc đua nước rút sát vạch đích được đặt gần cung điện Buckingham.

Dù bị tai nạn nhưng tay đua 24 tuổi vẫn vui vẻ trên mạng xã hội, Barker đăng trên Twitter: "Nhiều người nói rằng bạn không phải là một tay đua xe đạp thực sự cho đến khi bạn bị gãy xương đòn. Tôi tham gia CLB 15 năm qua nhưng tôi không thể làm gì vào ngày hôm qua". Elinor Barket hiện đang là thành viên của CLB Drops (Anh).

Tay đua người Hà Lan Kirsten Wild, người chiến thắng cuộc đua năm 2018 đã vượt qua vạch đích đầu tiên nhưng bị loại do sự vô tình gây ra cảnh hỗn loạn nêu trên. Tay đua cán mức thứ hai Lorena Wiebes  (CLB Parkhotel Valkenburg) được đôn lên đoạt chức vô địch.

Nữ tay đua người Anh vui vẻ khoe ảnh trên Twitter, đồng thời bênh vực đồng nghiệp và cho rằng đó chỉ là tai nạn bình thường.

Clip sự cố tai nạn gần mức đến khiến Barker gãy xương đòn. (Nguồn: NBC) 

Sau sự cố, Kirsten Wild nhận nhiều lời bình luận gay gắt. Barker đã lên tiếng bênh vực đồng nghiệp: “Thật khó chịu với những lời bình luận nhắm vào Kirsten. Thật dễ dàng để buông ra những lời chỉ trích như thế. Thực tế trong khoảnh khắc khi các tay đua tách ra, họ đều hy vọng giành chiến thắng mà không gây hại cho bất cứ ai khác. Sự cố xảy ra khi đua là rất bình thường”.

Manchester City vượt qua Liverpool đoạt chức vô địch Community Shield 2019. Ảnh: REUTERS

Manchester City đoạt Siêu cúp Anh, Sane khập khiễng rời sân

Mục tiêu chuyển nhượng của Bayern Munich, Leroy Sane khập khiễng rời sân phút thứ 10 tại cuộc đụng độ Siêu cúp Anh, Manchester City đánh bại Liverpool đăng quang sau loạt sút 11 m.

Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi người Đức, đang có cơ hội nhận một khoản tiền lớn nếu đầu quân cho Bayern Munich có thể gặp trở ngại sau cú va chạm mạnh với Alexander-Arnold. Sau khi được chăm sóc, Sane khập khiễng rời sân và nhường lại vị trí cho Gabriel Jesus.

Trước đó vào phút thứ 10, Leroy Sane phải rời sân do chấn thương. Ảnh: REUTERS

Chấn thương mà chỉ trước đó vài giờ, Leroy Sane đã đạt được thỏa thuận các điều khoản cá nhân với “Hùm xám”. Cùng với đó là gói lương khổng lồ 320.000 bảng/tuần, tương đương 16,5 triệu bảng/mùa.

Man. City tuyên bố họ chỉ chấp nhận bán Sane nếu đội ĐKVĐ Bundesliga chồng đủ 145 triệu bảng, cầu thủ mà trước đó đội chủ sân Etihad chỉ mất 37 triệu bảng để đưa về từ Schalke.

Trước nguy cơ có thể mất Leroy Sane, HLV Guardiola đã tung anh vào sân đầu trận tranh Siêu cúp Anh 2019. Tiền đạo đội tuyển Anh Raheem Sterling có bàn mở tỉ số cho Man. City phút 12, trước khi Joel Matip lập công gỡ hòa 1-1 cho Liverpool phút 77. Ở loạt sút 11 m định mệnh, thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 vô địch Community Shield 2019.

Sao trẻ Juventus bất ngờ gia nhập Everton

CLB đang chơi ở Ngoại hạng Anh, Everton đã ký hợp đồng kéo dài năm năm với tiền đạo 19 tuổi Moise Kean từ Juventus.

Tuyển thủ Italia 19 tuổi Moise Kean gia nhập Everton với giá chuyển nhượng 27,5 triệu euro. Ảnh: REUTERS

ĐKVĐ Serie A tuyên bố chi phí chuyển nhượng Kean là 27,5 triệu euro, thanh toán trong ba năm tài chính, kèm theo 2,5 triệu nếu Kean đáp ứng được một số điều kiện nhất định ở mùa bóng 2019-2020.

Phát biểu tại buổi ra mắt CLB mới, Moise Kean cho biết: “Tôi rất tự hào và vinh dự được mặc chiếc áo Everton. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho đội bóng này.

Tôi đã bị thuyết phục ký hợp đồng bởi vì Everton là một CLB hướng đến tương lai và bản thân tôi cũng vậy. Tôi biết về quy mô cũng như tham vọng lớn của CLB và tôi sẽ làm việc rất chăm chỉ để giúp chúng tôi hoàn thành những gì chúng tôi muốn đạt được".

Kean, cầu thủ sinh lứa 2000 đầu tiên của Juvetus đá trận ra mắt ở tuổi 16. Anh ghi sáu bàn tại Serie A mùa trước khi đội bóng thành Turin giành chức vô địch thứ tám liên tiếp. Trong màu áo đội tuyển Italia, Kane cũng đã ghi hai bàn trong ba trận ra sân vào năm ngoái.

Tại Everton, Kean trở thành tân binh thứ năm của đội bóng vùng Merseyside sau các tiền vệ Andre Gomes, Fabian Delph, Jean-Philippe Gbamin và thủ môn Jonas Lossl.

Mùa trước, Everton cán đích vị trí thứ bảy và sẽ bắt đầu chiến dịch mùa này bằng trận gặp Crystal Palace vào thứ Bảy tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm