Tay đua Olympic té xuất huyết não và được chăm sóc đặc biệt

Tai nạn xảy ra tại vòng đấu bán kết, Fields đang dẫn đầu đoàn và bất ngờ ngã nhào tiếp đất không chuẩn sau khi va chạm với tay đua người Pháp. Anh được lực lượng y tế Olympic sơ cứu tại chỗ trước khi được đưa đến bệnh viện quốc tế St. Luke tại Tokyo.

Nguồn: Youtube

Sau tai nạn, liên đoàn xe đạp Mỹ cho biết: “Các bác sĩ chẩn đoán Fields bị xuất huyết não ngay tại địa điểm gặp nạn. Sau một đêm ở ICU, bác sĩ vui mừng cho biết máu ở vết thương đã ngưng chảy và không thêm các vết thương mới. Hiện tại Fields đã được chuyển ra khỏi IUC và sẽ ở lại bệnh viện cho đến khi bình phục”.

Trước đó mẹ của Connor Fields, bà Lisa Fields đã cảm ơn những cổ động viên theo dõi còn mình trong bài đăng trên Facebook: “Cùng đồng hành, quan tâm và gởi những lời cầu nguyện” với con trai mình Connor Fields, cũng là nhà đương kim vô địch Olympic Rio.

Bà Lisa thông báo thêm: “Ảnh chụp CT mới nhất cho thấy không có thêm chấn thương não và máu đã cầm. Vì vậy, Fields đã được chuyển khỏi phòng ICU để theo dõi và không cần phẫu thuật vào thời điểm này”.

Phát biểu với USA Today, cha của Fields, ông Mike cho biết: “Fields hoàn toàn tỉnh táo về mặt nhận thức. Fields vẫn nhớ ngày sinh của mình, biết mình đang ở đâu và nhận ra mọi người”.

Tại Olympic Tokyo, Connor Fields được đánh giá là một trong những ứng cử viên giành HCV. Anh đã đủ điều kiện tham dự trận chung kết trước khi phải hứng chịu cú ngã khủng khiếp.

Tay đua Connor Fields dẫn đầu đoàn và tai nạn bất ngờ xảy ra. ẢNH: GETTY

ẢNH: GETTY

Fields va chạm với tay đua người Pháp. ẢNH: GETTY

ẢNH: GETTY

ẢNH: GETTY

Anh được lực lượng y tế chăm sóc. ẢNH: GETTY

Trước khi chuyển đến bệnh viện. ẢNH: GETTY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm