Giải xe đạp Cúp Truyền hình Bình Dương 2018

Tay đua ngã gãy xương vai giải HTV vẫn lên yên tranh tài

Sau cuộc họp kỹ thuật chiều 23-5, giới chuyên môn bất ngờ khi đội Dược Domesco Đồng Tháp xuất hiện Trần Nguyễn Minh Trí, tay đua mới té gãy xương vai tại Cúp HTV hồi tháng 4. Trao đổi với chúng tôi, cha của Trí, HLV Trần Văn Quýt, cho biết: “Hơn một tuần nay Trí đã trở lại đường đua tập luyện cùng các đồng đội. Thấy tình hình con ổn cộng với việc đội thiếu người và Trí đã xin tôi tham dự giải nhưng chỉ chạy kiểu tập phía sau đoàn cho đủ đội hình. Theo tôi đánh giá, Đồng Nai giải này lực lượng mạnh không thua gì An Giang. Và đây sẽ là hai đối thủ chính tranh chấp các danh hiệu chung cuộc”.

Sáng 24-5, giải đấu sẽ khởi tranh chặng đua đầu tiên xuất phát từ TP Quy Nhơn, Bình Định vào TP Tuy Hòa, Phú Yên có lộ trình dự kiến 107 km. Ngay ở chặng khai mạc, các tay đua sẽ chinh phục đèo Cù Mông - ngọn đèo đầu tiên nằm trong chuỗi hành trình sáu ngọn đèo để tìm ra chủ nhân chiếc áo chấm đỏ chung cuộc.

Tay đua Minh Trí sau lần ngã do tai nạn đường đua giải HTV đã trở lại đuờng đua BTV Cúp 2018. Ảnh: PHẠM HUY

Với lực lượng hai đội hình cùng một số tay đua trẻ “gửi quân” (chạy dưới màu áo khác), hai êkíp của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Bikelife Đồng Nai cực mạnh bởi quy tụ bốn tay đua ngoại gồm Javier, Ali Khademi, Loic Desriac, Hari Firtianto - cuarơ lần đầu tiên tranh tài các cuộc đua tour Việt Nam.

Trong khi đó, “anh cả” đường trường Việt Nam VUS TP.HCM sau khi mất ba tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn, Nguyễn Minh Luận, Nguyễn Thắng (ngã chấn thương từ Cúp HTV) chỉ cử đội hình hai dự giải và không có sự chỉ đạo của HLV lão luyện Đỗ Thành Đạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm