Tay đua Hamilton bị cảnh sát "hỏi thăm" vì... đua xe

Vụ việc xảy ra vào lúc 21 giờ 15 (giờ địa phương) ngày hôm qua. Sau khi kết thúc các vòng đua thử tại Grand Prix, Hamilton lên lái chiếc xe hiệu Mercedes mới để trở về khách sạn. Không hiểu do vẫn còn đang "ngây ngất" với các vòng đua thử hay không mà tay đua trẻ này đã phóng vượt quá tốc độ cho phép.

Hậu quả, nhà vô địch F1 năm 2008 bị cảnh sát địa phương chặn lại trên đại lộ St. Kilda. Ngay sau đó, chiếc Mercedes đã bị tạm giữ và đưa về sở cảnh sát trước khi trả lại cho Hamilton vào ngày thứ Hai tới.

"Cậu ấy sẽ phải có mặt tại sở cảnh sát và tường trình về những vi phạm của mình," cảnh sát trưởng Scott Woodford cho biết.

Tay đua Hamilton bị cảnh sát "hỏi thăm" vì... đua xe ảnh 1

Chiếc Mercedes bị tạm giữ của Hamilton. Ảnh: Reuters

Về phần Hamilton, sau khi bị cảnh sát tạm giữ xe cũng lên tiếng thừa nhận lỗi của mình. "Tối nay tôi đã không làm chủ được tốc độ của mình. Đó là một hành động ngớ ngẩn. Tôi thực sự cảm thấy ân hận vì những sai phạm của mình," tay đua 25 tuổi tỏ ra ăn năn.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên thành viên của đội đua trẻ McClaren bị cảnh sát bắt giữ. Một năm trước, ngay trước thềm giải đấu mở màn mùa giải mới tại Melbourne, Hamilton cũng bị các nhân viên cảnh sát chặn vì lỗi lái xe vượt quá tốc độ cho phép.

Năm 2007, Hamilton cũng bị cảnh sát giữ xe và phạt tới 600 euro sau khi đã lái xe với tốc độ 196 km/h tại Palon, Pháp.

Theo TT&VH Online/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm