Tây Ban Nha sợ dính đòn hồi mã thương của Bờ Biển Ngà

Cùng với Brazil, các tuyển thủ trẻ Tây Ban Nha được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Rất dễ hiểu, vì La Roja đem đến Nhật Bản một đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ đẳng cấp vừa được thử lửa ở đấu trường Euro. Nhưng thực tế trái ngược hoàn toàn với những mơ mộng của người hâm mộ nước này, khi màn trình diễn của thầy trò Luis de la Fuente là chưa thực sự thuyết phục.

Ở vòng bảng, Tây Ban Nha chỉ có một chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Olympic Úc, còn lại là hai trận hòa thất vọng lần lượt với Ai Cập và Argentina. Dù bước vào tứ kết với tư cách đầu bảng C, nhưng các dũng sĩ đấu bò tót chỉ thực sự nổi bật về khả năng kiểm soát bóng chứ chưa được đánh giá cao ở những tình huống tổ chức tấn công và dứt điểm.

Tây Ban Nha có rất nhiều ngôi sao nhưng chưa chắc chiếm lợi trước đối thủ giàu khao khát. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, tỉ lệ cầm bóng của Tây Ban Nha trung bình lên đến 70% mỗi trận là con số đáng mơ ước với bất kì đội bóng nào ở Olympic năm nay. Điều này không chỉ mang đến sự chủ động trong việc tìm ra các phương án tiếp cận khung thành đối phương mà còn giúp giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự.

Dễ dàng nhận thấy, đội bóng áo bã trầu thường gặp khó khi đối đầu với những đối thủ có xu hướng phòng ngự chủ động bởi các chân sút của Olympic Tây Ban Nha như Asensio hay Oyarzabal dù nhanh nhẹn nhưng khả năng dứt điểm còn nhiều hạn chế. Do đó, những bàn thắng của họ cho đến lúc này đều là những pha phối hợp và kết thúc cận thành nhưng miếng đánh này sẽ gặp khó trước một Bờ Biển Ngà đang chơi rất chắn chắn.

Trái ngược với đối thủ, Olympic Bờ Biển Ngà đang khiến người hâm mộ bóng đá châu Phi vô cùng tự hào sau những kết quả khởi sắc trước những đội bóng mạnh như Brazil hay Đức. Cùng giành được 5 điểm sau vòng bảng như Tây Ban Nha, nhưng cách chơi của đoàn quân ông Haidara mang lại cảm giác an toàn nhờ sự nhất quán cũng như khoa học trong cách vận hành.

Bờ Biển Ngà tiềm ẩn sức mạnh từ một tinh thần quật khởi. Ảnh: CGI.

Những chú voi con đã khiến giới mộ điệu phải kinh ngạc khi loại á quân Đức khỏi cuộc chơi ngay từ vòng bảng. Qua từng trận đấu, Olympic Bờ Biển Ngà tỏ ra biết mình biết ta khi những thống kê về chỉ số đều chống lại họ trừ kết quả chung cuộc.

Xét về danh tiếng, nếu như Tây Ban Nha có Pedri, Olmo hay Ceballos đang là những ngôi sao sáng giá của bóng đá châu Âu, thì Bờ Biển Ngà cũng không hề kém cạnh khi sở hữu cặp đôi Manchester United là Eric Bailly và Amad Diallo. Ngoài ra, họ còn có Franck Kessie, cầu thủ đang là trái tim nơi tuyến giữa AC Milan.

Một lợi thế của đội bóng đến từ lục địa đen vượt trội so với đối thủ là nền tảng thể lực lẫn khát khao chinh phục cho lần đầu tiên đi vào lịch sử.

Tây Ban Nha dù là một cái tên lớn nhưng không có nghĩa là không có điểm yếu. Nếu thi đấu chặt chẽ như những trận đấu đã qua, Voi rừng Bờ Biển Ngà hoàn toàn có khả năng quật ngã bò tót.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm