Tập trung đội tuyển Việt Nam: Sẽ có nhiều tuyển thủ trẻ

Ngoài hai cái tên đã được “khoanh tròn” bằng mực đỏ của Calisto là tiền đạo Nguyễn Đức Thiện của Bình Dương và Nguyễn Thái Dương của Hoàng Anh Gia Lai, những gương mặt trẻ khác như Ngọc Duy (Thể Công), Chu Ngọc Anh (Nam Định), Cao Cường, tiền vệ Thanh Hưng, Thanh Phúc, Văn Học, Hoàng Quảng... (SHB Đà Nẵng), thủ môn Tấn Trường (Đồng Tháp)... đều đang đứng trước cơ hội lớn trong trận tiếp đại diện của Hy Lạp.

Tiếc cho “sóc con” Đức Thiện ở CLB Bình Dương khi HLV Calisto rất “kết” cầu thủ này nhưng ông khẳng định không lấy cầu thủ Bình Dương để đội bóng này tập trung vào AFC Cup nên Thiện lỡ cơ hội lớn.

Với Thái Dương, đây là một tiền vệ có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt được HLV Calisto xem như một Tài Em thứ hai của bóng đá Việt Nam. Thái Dương cũng đã được HLV Calisto triệu tập song bị chấn thương nên Dương bị trả về. Hiện nay phong độ của Thái Dương rất tốt với lối chơi dũng mãnh trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai.

Với thủ môn Tấn Trường thì không phải là người lạ bởi Trường từng là thủ môn ở đội tuyển Việt Nam. Phong độ ổn định, Tấn Trường góp sức rất lớn tạo nên “hiện tượng Đồng Tháp” tại V-League, đồng thời sự tỏa sáng của Trường lại đúng thời điểm Dương Hồng Sơn đang đánh mất phong độ.

Tương tự là trung vệ Cao Cường của SHB Đà Nẵng. Lên ngôi đầu bảng từ vòng sáu V-League, SHB Đà Nẵng là đội ít để thủng lưới nhất nên “chốt chặn” Cao Cường rất ấn tượng với Calisto. Cao Cường có thể hình cao to, chơi bóng thông minh mà người hâm mộ Đà Nẵng gọi là “truyền nhân” của Trung “rừng” (Nguyễn Phương Trung) ngày nào.

HLV Calisto cho biết: “Dù đợt này tôi sẽ gọi cầu thủ trẻ rất nhiều nhưng tôi cân nhắc họ rất kỹ lưỡng khi quyết định tung ra sân. Dù thế nào thì cũng phải đảm bảo một đội tuyển mạnh, chắc chắn, chơi mạch lạc và bản lĩnh. Điều đó có nghĩa rằng người hâm mộ sẽ được thấy một bộ mặt khác của đội tuyển chứ không phải là một đội tuyển quốc gia được... tạm thời trẻ hóa”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm