Tập trung đội tuyển bóng đá nữ quốc gia: Cạn nguồn!

Giành vé dự vòng chung kết giải vô địch châu Á 2010, đồng thời chuẩn bị cho chiến dịch giành lại ngôi hậu SEA Games 25.

Trong số 25 tuyển thủ được HLV trưởng Trần Vân Phát triệu tập chỉ có một gương mặt mới toanh: tiền vệ Nguyễn Thị Hạnh (Than KSVN). Những gương mặt còn lại đều là người cũ được gọi lại, gồm tiền đạo Vũ Thị Lành (Than KSVN), tiền vệ Từ Thị Phụ (Hà Nội), hậu vệ Nguyễn Hải Hòa (Thép Thái Nguyên), thủ môn Đỗ Thu Trang (Hòa Hợp HN) và tiền vệ Kim Chi (TP.HCM).

Việc tìm kiếm nhân tố mới cho bóng đá nữ giờ được xem là mò kim đáy bể vì quanh quẩn vẫn là những gương mặt cũ được HLV Trần Vân Phát xào đi xào lại.

Kể từ chức vô địch SEA Games 23 (2005) đến nay, nguồn bổ sung cho đội tuyển vẫn sống nhờ vào sự phát triển của các địa phương theo kiểu mạnh ai nấy làm và hay thì đội tuyển nhờ và dở thì đội tuyển đành chịu chứ không có kế hoạch nào cả. Khác hẳn với kiểu đưa đội tuyển ra nước ngoài huấn luyện dài hạn theo trường phái bóng đá hiện đại như Thái Lan từng làm và trở lại với ngôi hậu khu vực bằng lứa cầu thủ trẻ mà có người chưa qua tuổi 20.

Theo kế hoạch dài hơi từ nay đến cuối năm, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm thể thao Thành Long (TP.HCM) từ ngày 24-5 đến ngày 12-6, sau đó sẽ đi tập huấn 10 ngày tại Đài Loan rồi về nước 10 ngày trước khi bước vào các trận đấu vòng loại châu Á.

Tại vòng loại này, Việt Nam làm bảng trưởng bảng C gặp hai đội Hong Kong và Kyrgyzstan. Không khó để các tuyển thủ Việt Nam vượt qua nhưng nếu tính xa hơn cho SEA Games thì lại là một ngọn núi lớn bởi chúng ta chưa có gì thay đổi để tính chuyện lật đổ Thái Lan hoặc qua mặt Myanmar bằng lứa cầu thủ cũ kỹ.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm