Tập trung đội tuyển bóng đá nữ: Bốn tuyển thủ vắng mặt

Chỉ có bốn tuyển thủ Kim Chi, thủ môn Khánh Ly, hai tiền vệ Thanh Huyền và Nguyễn Thị Hương vắng mặt không rõ lý do. Chiều qua, đội tuyển nữ đã có buổi tập đầu tiên tại Nhổn dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Vân Phát.

Trong sanh sách triệu tập 23 tuyển thủ chuẩn bị giải vô địch châu Á 2008, những tuyển thủ đã xin nghỉ thi đấu như Kim Chi, Mai Lan, Ngọc Châm, Tuyết Mai, Đào Thị Miện, Thanh Huyền, Nguyễn Thị Hương vẫn có tên. Đa phần các tuyển thủ xin nghỉ chỉ với một lý do, dành thời gian hoàn tất bậc đào tạo đại học và giải quyết việc riêng.

Tiền vệ Nguyễn Thị Hương cho biết: “Em mong muốn nghỉ đá bóng để có thời gian hoàn tất việc học còn hai năm rưỡi nữa. Em và Thanh Huyền đã gửi đơn xin rút lui khỏi đội tuyển nhưng chưa thấy VFF hồi âm. Nhu cầu đi học tiếp là lý do chính đáng nhưng chẳng hiểu sao chúng em vẫn tiếp tục được triệu tập? Em có tham khảo ý kiến thầy Nghĩa (Trưởng ban bóng đá nữ VFF Cấn Văn Nghĩa), thầy bảo lớn rồi nên các em có quyền quyết định theo suy nghĩ của mình. Em đã quyết định xin nghỉ đá bóng”.

Trao đổi với chúng tôi, tiền vệ Văn Thị Thanh cũng có ý muốn xin nghỉ để về học thi trả nợ (còn hơn mười môn chưa thi). Thế nhưng, ý tưởng của Thanh bị “tắt ngúm” sau những lời khuyên nhủ của các bác ở liên đoàn.

Trong đợt triệu tập ngày 6-1, thành phần ban huấn luyện cũng có sự thay đổi so với SEA Games 24. Theo đó, HLV vẫn do ông Trần Vân Phát đảm nhiệm cùng hai trợ lý mới Hiền Lương, cựu HLV Thái Tuấn, trợ lý huấn luyện Vũ Bá Đông và phiên dịch Nguyễn Mạnh Sơn.

Thành phần các tuyển thủ cũng có một số vị trí mới như hậu vệ Nguyễn Hải Hòa (Thái Nguyên), hai tiền vệ Nguyễn Thị Mai Ngọc (Hà Tây), Nguyễn Thị Kim Loan (TP.HCM). Các tuyển thủ Từ Thị Phụ (Hà Nội), Đỗ Thị Hải Anh (Hà Nam), Nguyễn Thị Nga (Hà Tây), Lê Thị Hồng Nga (TP.HCM), Nguyễn Thị Chang (Hà Nội) không có tên trong danh sách triệu tập.

Đợt tập trung sẽ kéo dài đến kỳ nghỉ Tết nguyên đán, sau đó triệu tập lại vào ngày 11-2 chính thức bước vào vòng loại thứ hai giải vô địch châu Á diễn ra từ ngày 1-3 đến ngày 9-3. Việt Nam đã xin đăng cai giải đấu này nhưng chưa được phía AFC chấp thuận.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm