Tấn Hoài và bài học từ Nguyễn Thành Tâm

Tuy nhiên, các học trò HLV Trần Văn Quýt hiểu rằng mọi khó khăn còn ở phía trước khi chặng khốc liệt nhất từ Phan Rang lên Đà Lạt chưa diễn ra.

Chặng đua đấy được xem là chặng mang tính bước ngoặt an bài mọi cục diện với cuộc chinh phục hai ngọn đèo dốc Ngoạn Mục và Prenn. Chặng đấu ngắn 113 km nhưng rất khốc liệt và từng chứng kiến nhiều cuộc đổi ngôi tại đây.

Kể từ thời điểm cựu binh Trịnh Phát Đạt lập cú đúp áo vàng, áo xanh Cúp Truyền hình TP.HCM năm 2003, người hâm mộ “đất sen hồng” đang rất kỳ vọng Nguyễn Tấn Hoài sẽ tái lập được thành tích của đàn anh. Và để thực hiện được khát vọng đó, HLV Trần Văn Quýt và các học trò phải vượt qua nhiều thử thách gian nan, trong đó hai ngày quyết định là 3 và 4-6 với ba ngọn đèo rất gắt là Vĩnh Hy của chặng Nha Trang - Phan Rang và Ngoạn Mục, Prenn như vừa kể trên.

Nguyễn Tấn Hoài cùng êkíp Đồng Tháp vẫn chứng tỏ sức mạnh của một đội đua nhiều tham vọng và mạnh thực sự. Ảnh: HUỲNH VĂN THUẬN

HLV Trần Văn Quýt chắc chắn luôn nhắc nhở các học trò về bài học của Nguyễn Thành Tâm và HLV Lê Thanh Liêm năm 2016 bị mất sạch áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ và cả giải đồng đội từ “trận đánh dốc Găng” (địa phận nối liền hai tỉnh Bình Định và Phú Yên).

Ngày 29-5, chặng thi đấu thứ 10 từ Pleiku (Gia Lai) về Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) không có thay đổi lớn. Đấy cũng là lần thứ hai Trần Tuấn Kiệt bước lên bục chiến thắng sau pha rút tốc độ hạ Quàng Văn Cường (Hà Nội) và Hà Kiều Tấn Đại (NBM Bình Dương) sau 4 giờ 46’31”.

Cán mức đến an toàn trong tốp hai, Nguyễn Tấn Hoài kéo dài chuỗi tám chặng đấu liên tiếp chiếm giữ áo vàng, dẫn đầu giải thưởng áo xanh. Giải đồng đội dẫn đầu là TĐ Lộc Trời An Giang, kế tiếp là Bikelife Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp và đội TP.HCM.

Sáng 30-5, các tay đua thi đấu 30 km vòng quanh TP Buôn Ma Thuột.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?