Tân HLV Xavi với cuộc cách mạng từ phòng thay đồ của Barca

Cầu thủ người Tây Ban Nha cho rằng đội bóng xứ Catalan rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhưng anh vẫn từ chối loại Barcelona khỏi cuộc đua danh hiệu và so sánh tình hình của họ dưới thời Zinedine Zidane.

Barcelona đã khởi đầu mùa giải chậm chạp, dẫn đến việc HLV Ronald Koeman bị sa thải. Xavi đã được bổ nhiệm làm người thay thế ông khi đội bóng xứ Catalan muốn bám đuổi Atletico Madrid và Real Madrid cho chức vô địch La Liga.

Trong một cuộc phỏng vấn với Marca, ngôi sao của Real Madrid đã được hỏi về Barcelona và anh chia sẻ: "Như HLV Carlo Ancelotti đã nói, chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy Barcelona bị bỏ lại rất xa mùa này. Tuy nhiên, không ai có thể loại trừ họ ra khỏi cuộc đua trong việc giành danh hiệu ở bất kỳ đấu trường nào. Mọi đội bóng đều có những giai đoạn thăng trầm, nhưng tất cả đều sẽ kết thúc. Sự tôn trọng là điều cần thiết.

Dani Carvajal và đồng đội Real Madrin ngạc nhiên với sự sa sút của đại đối thủ kinh điển Barca. Ảnh: CGI. 

Carvajal nói thêm về nguy cơ bị Barca bắt kịp tại La Liga: “Còn xa lắm. Nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra. Cách đây 5 năm. khi Zinedine Zidane đến, chúng tôi kém Barcelona 12 điểm vẫn chơi ép họ đến tận vòng đấu cuối cùng".

Khi được hỏi về việc người đồng đội cũ người Tây Ban Nha Xavi tiếp quản Barcelona, Carvajal đã chúc anh may mắn trong sự nghiệp mới ở Camp Nou, nhưng không phải trong trận gặp Real Madrid. Carvajal trả lời nửa thật nửa đùa: "Chắc chắn là một sự thay đổi. Sự xuất hiện của một nhân vật như Xavi cho Barcelona sẽ khiến họ tràn đầy hy vọng. Mặc dù anh ấy là đối thủ, tôi cũng chúc anh ấy mọi điều may mắn khi gặp mọi đội bóng trên thế giới, nhưng không thắng chúng tôi".

Real Madrid mùa bóng 2015-2016 là một tấm gương để Xavi và các cầu thủ hướng đến. Khi cựu HLV Zinedine Zidane bắt đầu dẫn dắt Real ngày 4-1-2016, họ đang kém Barca 12 điểm. Sau đó, đội bóng thành Madrid kết thúc mùa với chỉ 1 điểm ít hơn. Trong hành trình ngược dòng, Real thắng toàn bộ 12 trận cuối cùng.

Tân HLV Xavi hy vọng sẽ tái thiết Barca là một thế lực mạnh mẽ như xưa. Ảnh: CGI.

Xavi đã trở lại Camp Nou và huyền thoại của Barcelona muốn đưa CLB trở lại thời kì đỉnh cao. Anh đã có đôi lời chia sẻ với trang web chính thức của CLB và đưa ra kế hoạch cho các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Catalan. Anh nói: "Chúng tôi có một số cầu thủ trẻ tiềm năng như Gavi, Nico và Balde, và chúng tôi sẽ giúp họ đảm bảo rằng họ có thể đạt phong độ đỉnh cao mọi lúc. Chúng tôi cần hướng tới thành công. Đơn giản chúng tôi là Barca và chúng tôi phải là người giỏi nhất".

Theo triết lý của nhà cầm quân 41 tuổi, Barcelona sẽ chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Từng thành công với sơ đồ 3-4-3 ở Al-Sadd nhưng Xavi cho biết Barcelona sẽ không rập khuôn với ý tưởng của bất kỳ đội bóng nào.

"Hậu vệ đầu tiên của tôi chính là các tiền đạo và người phát động tấn công đầu tiên phải là thủ môn. Ai cũng phải tuân thủ theo chiến thuật, cần phải biết rõ rằng đang làm gì trên sân trong các tình huống khác nhau. Trận đấu với Espanyol vào ngày 21-11 sẽ cho thấy phương pháp cụ thể của chúng tôi” – Xavi tự tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm