Tân HLV Worrawoot nói về mục tiêu của U-23 Thái Lan

Tân HLV trưởng đội U-23 Thái Lan Worrawoot. ẢNH: PR

Tân HLV Worrawoot sẽ được hỗ trợ bởi trợ lý Choketawee Promrut, cùng hướng đến vòng chung kết U-23 châu Á 2022, giải đấu mà Thái Lan sẽ dự tranh vòng loại tại Mông Cổ vào tháng 10 tới.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã bổ nhiệm bà Nualphan, người có biệt danh “Madam Pang” làm trưởng đoàn đội tuyển quốc gia lẫn đội tuyển U-23 Thái Lan.

Chia sẻ với tờ Bangkok Post, bà Nualphan cho biết: “Cả Worrawoot và Choketawee đều là những HLV có kiến thức, hiểu biết và năng lực. Họ đã đạt được những thành công nhất định trên đấu trường quốc tế. Vì vậy, họ rất phù hợp với công việc mới này”.

Trong quá khứ, HLV Worrawoot từng dẫn dắt đội U-23 Thái Lan đoạt HCV SEA Games 2017. Được giao trọng trách mới, HLV 49 tuổi nhấn mạnh, ông sẵn sàng bắt đầu công việc và nguyện cống hiến hết mình.

“Đó là một vinh dự. Chắc chắn sẽ có áp lực. Mục đích của tôi giúp đội U-23 Thái Lan tiến vào vòng chung kết U-23 châu Á”, HLV từng dẫn dắt một số câu lạc bộ như Chonburi, Suphanburi và Songkhla chia sẻ.

Tại vòng loại diễn ra ở Mông Cổ, U-23 Thái Lan nằm chung bảng đấu với đội chủ nhà Mông Cổ, Lào và Malaysia.

Ngoài Worrawoot, trợ lý Choketawee cũng từng chèo lái đội U-23 đăng quang chức vô địch SEA Games 2015. Ông từng là trợ lý HLV đội tuyển quốc gia và là HLV tại Thai-League 1 trong màu áo Port FC, CLB mà bà Nualphan hiện đang là chủ tịch.

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphang. ẢNH: FAT

Sau khi nhậm chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, nữ doanh nhân 55 tuổi, Nualphan cho biết một trong những mục tiêu của bà là đưa tuyển Thái Lan giành lại vị trí số 1 bóng đá Đông Nam Á bằng cách đăng quang AFF Suzuki Cup, giải đấu đội tuyển Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch.

Bà Nualphan được giới truyền thông và người hâm mộ Thái Lan gọi thân thương là Madam Pang. Bà cũng đã được FAT giao trọng trách lựa chọn HLV cho đội tuyển nam Thái Lan.

Việc FAT bổ nhiệm bà Nualphan sau khi “Voi chiến” bị loại khỏi  vòng loại 2 World Cup 2022, dẫn đến việc sa thải HLV người Nhật Bản Akira Nishino.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm