Tân chủ tịch Olympic Tokyo và thông điệp Olympic an toàn

Đó là bà Seiko Hashimoto, 56 tuổi, một cựu VĐV trượt băng tốc độ nổi tiếng của thể thao Nhật. Bà Seiko Hashimoto từng là một VĐV đa năng, ngoài việc bảy lần được bầu chọn là “nhà thể thao Olympic” còn là VĐV xe đạp nước rút dự cả Olympic mùa hè lẫn mùa đông.

Tân chủ tịch ban tổ chức Olympic Tokyo Seiko Hashimoto đưa ra thông điệp một Olympic an toàn. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó, ông Yoshiro Mori bị áp lực phải từ chức vì vạ miệng khi đăng đàn mang màu sắc phân biệt giới tính với phát biểu sốc: “Phụ nữ lắm chuyện trong những cuộc họp”.

Vị tướng già tuổi tràn đầy kinh nghiệm không định từ chức nhưng trước áp lực lớn, trong đó có đến 390 tình nguyện viên Olympic Tokyo rút lui để phản đối khiến ông phải từ chức.

Ngồi vào ghế chủ tịch ban tổ chức Olympic Tokyo, bà Seiko nói: “Tôi sẽ không nỗ lực để Olympic Tokyo phải diễn ra bằng mọi giá khi dịch bệnh còn ngổn ngang nhưng tôi sẽ hết mình và hết sức để Olympic diễn ra trong điều kiện an toàn không chỉ trong nước Nhật mà cả các đoàn thể thao quốc tế từ khắp thế giới”.
Một câu nói ngắn gọn nhưng đầy tự tin và quyết đoán. 
Bà Seiko cũng hứa rằng sẽ xây dựng một nội các ban tổ chức Olympic Tokyo theo tỉ lệ giới tính 50-50. Phụ nữ sẽ có nhiều cơ hội hơn trong quản lý từ thể thao đến những chuyện đại sự quốc gia khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm