Tân binh CLB TP.HCM bị điều tra lý lịch; Man City mua Rodri

CLB TP.HCM xác minh nhân thân tân binh Nigeria

Đại diện đội bóng TP.HCM cho biết, CLB đang xác minh lại lý lịch tân binh người Nigeria Ismahil Akinade, cầu thủ vừa có trận ra mắt ấn tượng trong trận gặp Viettel vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Tân binh Ismahil Akinade vừa gây ấn tượng mạnh torng màu áo CLB TP.HCM với một pha làm bàn, một kiến tạo trong trận thắng Viettel tại Cúp QG. ẢNH: VPF

Kết quả đội đang dẫn đầu sau lượt đi V-League đánh bại Viettel 4-3 trên chấm luân lưu 11 mét. Trước đó Akinade tỏa sáng với một pha lập công và một đường kiến tạo, tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số hòa 3-3 sau hai hiệp đấu chính.

Tuy nhiên, lý lịch của cầu thủ sinh năm 1994 đang bị đặt dấu hỏi bởi quá khứ phạm tội. Cụ thể năm 2014, tờ Irish Time đưa tin Ismahil Akinade cùng với hai người bạn Edgar Ojo, Olajafar Adetoro đã bị cảnh sát Ireland kết tội quấy rối tình dục trẻ em.

Sau khi bị trục xuất khỏi quốc gia Bắc Âu, Ismahil Akinade bị kêu gọi đơn vị chủ quản là Waterford FC (tham dự giải hạng Nhất Ireland) tẩy chay và loại anh vĩnh viễn khỏi CLB.

Trước phán ánh của dư luận, một đại diện CLB TP.HCM khẳng định sẽ xác minh lại tiểu sử của tân binh Ismahil Akinade.

Tại CLB TP.HCM, Akinade mới được ký hợp đồng thay thế Joel Vinivius, chơi cặp cùng Huỳnh Kesley trên hàng công.

Rodrigo Hernandez được HLV Pep Guardiola chọn lựa cho đội hình Man City mùa giải mới. ẢNH: AFP

Man City có thêm tân binh 

Dự kiến sáng thứ Hai 1-7, Manchester City sẽ cho ra mắt tân binh Rodrigo Hernandez (Rodri) trị giá 63 triệu bảng sau cuộc thương thảo thành công với Atletico Madrid.

Tiền vệ phòng ngự 23 tuổi, Rodri là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Pep Guardiola trong đội hình Man City chuẩn bị mùa giải mới. Dự kiến với giá chuyển nhượng 63 triệu bảng, Rodri sẽ phá vỡ kỷ lục 60 triệu của Riyad Mahrez tại đội chủ sân Etihad.

Dự kiến Rodri sẽ chuyển đến Man City với giá 63 triệu bảng. ẢNH: AP

Được đánh giá là “Burquest mới” của làng bóng đá Tây Ban Nha, Rodri được Pep khen ngợi và lựa chọn cho tương lai của Man City nhằm thay thế lão tướng Fernandinho.

Tại mùa giải 2018-2019, Rodri chuyển đến Atletico đầu quân với giá 22 triệu bảng từ Villarreal. Anh đóng góp ba bàn thắng trong 47 trận trên mọi đấu trường.

Eriksen tìm mua nhà mới tại thủ đô Madrid

Động thái mới của tiền vệ thuộc biên chế Tottenham, Christian Eriksen khiến đồn đoán anh gia nhập Real Madrid càng trở nên rõ ràng hơn.

Thông tin từ The Times nhận định Eriksen đã sẵn sàng cho cuộc sống mới tại Madrid, bất chấp anh còn hợp đồng một năm với The Spur, cùng mức giá chuyển nhượng 100 triệu bảng từ đơn vị chủ quản.

Eriksen nói anh rất hạnh phúc với Tottenham nhưng đây là thời điểm thích hợp để anh ra đi và phát triển hơn nữa sự nghiệp. ẢNH: REUTERS

Không giấu giếm việc rời Tottenham, Eriksen bày tỏ với Ekstra Bladet rằng: “Tôi cần tìm kiếm cho mình một thử thách mới. Tôi rất hạnh phục với những khoảnh khắc tại Tottenham nhưng giờ là lúc thích hợp để tôi phát triển hơn nữa sự nghiệp của mình bằng cách thay đổi đội bóng. Real Madrid chính là CLB có thể giúp tôi đạt được khao khát này.

Tuy nhiên quyền quyết định không nằm ở cá nhân tôi mà phải có ý kiến của Daniel Levy. Chúng tôi còn nhiều điều khoản chưa thống nhất được với nhau. Real cần phải liên hệ với CLB để giải quyết vấn đề này”.

Tuy nhiên trong tiết lộ của mình, Eriksen nhấn mạnh “gã khổng lồ” Tây Ban Nha chưa có đề nghị cụ thể nào với anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm