Tân binh Bình Định chơi lớn với 300 tỉ đồng đá V-League

Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhớ lại một thời làng bóng tỉnh nhà nằm trong tốp các đội mạnh như Quảng Nam Đà Nẵng, Thể Công cũ,... nhưng vì nhiều lý do, “ngựa ô sân cỏ” không thể duy trì mãi CLB chuyên nghiệp.

Cũng có thời, Bình Định lên hạng Nhất lại không đủ kinh phí đá giải khiến bị đánh rơi xuống hạng Ba. Và sau 12 năm biền biệt xa cách V-League, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã trở lại ngoạn mục.

Topenland và Hưng Thịnh Land chung tay mỗi đơn vị tài trợ 150 tỉ đồng cho bóng đá Bình Định đá giải V-League trong ba mùa. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Từ V-League 2021, hai nhà tài trợ lớn Topenland và Hưng Thịnh Land chung tay với đội bóng với số tiền 300 tỉ đồng cho ba mùa bóng liên tiếp. CLB sẽ chính thức mang tên Topenland Bình Định FC. Cựu thủ môn đội tuyển, HLV Dương Ngọc Hùng là tân Chủ tịch của CLB.

Không ai nhắc đến việc... trụ hạng thông thường đối với một tân binh V-League còn nhiều bỡ ngỡ trong Lễ công bố nhà tài trợ CLB và ra mắt đội hình mùa giải 2021. Thậm chí, các nhà đầu tư còn hào hứng treo thưởng cho Bình Định... vô địch V-League sẽ nhận thêm tiền thưởng 10 tỉ đồng, về nhì bỏ túi 7 tỉ và hạng ba là 5 tỉ. Tương ứng ở giải Cúp quốc gia, thầy trò Nguyễn Đức Thắng có thưởng 3 tỉ đồng nếu đăng quang và 2 tỉ cho ngôi á quân, 1 tỉ đồng cho hạng ba.

Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh Nguyễn Đình Trung cho biết: “Chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung. Việc tài trợ nhằm giúp CLB hướng đến mục tiêu có thứ hạng cao trong mùa bóng mới, khẳng định tên tuổi trong làng bóng đá Việt Nam và vươn ra châu lục”. Hưng Thịnh còn là nhà tài trợ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và đội tuyển nữ trẻ từ năm 2020 đến 2024 với kinh phí 100 tỷ đồng, trả lương cho HLV Park Hang-seo,...

Màu áo mới của Topenland Bình Định trong buổi lễ xuất quân. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Bên cạnh việc thay áo mới cho sân vận động Quy Nhơn đạt tiêu chuẩn tham gia đấu trường V-League, đội bóng Topenland Bình Định còn đưa về những cầu thủ quê đất Võ về chung sức như trung vệ tuyển quốc gia Dương Thanh Hào hay hậu vệ Hồ Tấn Tài. Một số cầu thủ từng chơi V-League cũng về đầu quân cho Bình Định như chân sút Văn Thành (TP.HCM), trung vệ Tiến Thành (Hà Nội), ngoại binh Hàn Quốc Ahn Byung Keon và Đức An (Sài Gòn FC)..., Vua phá lưới V-League 2020 Rimario vừa chia tay Hà Nội đã cập bến sân Quy Nhơn. Một tiền đạo ngoại từng chơi ở Europa League sắp sửa đến Bình Định để làm dày thêm cơ hội săn bàn cho tân binh.

HLV Nguyễn Đức Thắng hạ quyết tâm: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có các nhà tài trợ tin tưởng. Bản thân tôi luôn ý thức mình phải có trách nhiệm cao hơn nữa, cùng Ban huấn luyện làm tốt mọi việc để cống hiến một thứ bóng đá đẹp, trong sạch, Fair Play, giúp cho bóng đá Bình Định trở lại những ngày tháng huy hoàng như đã từng”.

Từ ngày 29-12-2020 đến ngày 2-1-2021, Topenland Bình Định sẽ tham dự giải tứ hùng tại sân Thống Nhất cùng các đội TP.HCM, Sài Gòn FC và Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm