Tâm thư xúc động của phóng viên Việt Nam bị kẹt lại ở UAE

Trần Phúc Nghĩa (có nickname Ted Trần) là một trong 14 phóng viên thể thao, tháp tùng cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam tác nghiệp tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa kết thúc tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Tống Nhất (UAE). Không may trong lúc tác nghiệp tại đây, Nghĩa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Phóng viên Zing - Quang Thịnh đã có mặt tại Việt Nam gửi lời chúc Phúc Nghĩa mau chóng khỏi bệnh. 

Với kết quả không mong muốn trên, Nghĩa đã đối mặt với rất nhiều áp lực nhưng anh được an ủi phần nào nhờ sự động viên của đồng nghiệp, bạn bè gần xa.

Ngay tại thời điểm đội tuyển bóng đá Việt Nam cùng 13 phóng viên còn lại chuẩn bị hành trang về nước, Nghĩa đã thở… phào dù anh phải đơn độc ở lại UAE để chữa bệnh.

Pháp Luật TP.HCM xin trích đăng nguyên văn thư Trần Phúc Nghĩa viết trong lúc xúc động có nhan đề “Kem của bố và Nhung của anh”:

Giờ đây bố chẳng nghĩ được gì nhiều ngoài nỗi nhớ, ngoài cảm giác được ôm hai mẹ con trong vòng tay. Nhưng hãy để cho bố gửi lời cảm ơn, xin lỗi đến những người liên quan trước đã.

Cuối cùng thì ĐT Việt Nam của chúng ta đã kết thúc hành trình tại Dubai một cách tốt đẹp. Toàn bộ thành viên đội tuyển, 13 phóng viên đã có kết quả âm tính và sẵn sàng cho chuyến bay về nước. Và tôi, người đã nhiễm COVID-19 khi ở Dubai sẽ không thể về cùng. Giờ đây, tôi mới có thể an tâm viết những dòng này.

Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến các anh em phóng viên, các đối tác và cơ quan chủ quản. Vì để nhiễm bệnh, tôi đã khiến anh em phóng viên lo lắng và không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình với đối tác, cơ quan - những người đã trao niềm tin nơi tôi.

Tôi hiểu, khi biết tin tôi bệnh, anh em đã có những lúc trách móc. Nhưng sau đó, tất cả đều động viên tôi khỏi bệnh. Anh em còn giúp đỡ tôi trong công việc, giúp Ted Trần có những hình và ảnh quý báu. Tôi thật sự xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến tinh thần của anh em. Và tự đáy lòng, tôi cảm ơn anh em rất rất nhiều. Sau khi khỏi bệnh về nước, tôi nhất định sẽ gặp team Dubai để được cảm ơn anh em.

Đặc biệt trong số các anh đồng nghiệp, tôi cảm ơn anh Thái Hải - người đồng hành với tôi từ lúc ở Việt Nam sang Dubai. Hai anh em trải qua tất cả mọi thứ cùng nhau, chia ngọt sẻ bùi. Nhưng rất may, khi tôi bị bệnh thì anh không bị lây. Anh còn luôn đứng ra bảo vệ thằng em này khỏi rất nhiều những thị phi nữa chứ.

Phóng viên Thái Hải (phải) và Phúc Nghĩa tại Dubai. ẢNH: FBVN

Thứ hai, tôi xin lỗi người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Việc tôi dính COVID-19, các anh em phóng viên ở đây đều hiểu là không thể lây hay ảnh hưởng gì cho đội tuyển, vì chúng tôi không hề tiếp xúc cầu thủ và BTC giải cũng đã có quy định riêng về việc này.

Nhưng tôi hoàn toàn hiểu tâm lý của các CĐV. Sự lo lắng của các bạn đều xuất phát từ tình yêu dành cho đội tuyển và nếu tôi là các bạn, tôi cũng sẽ trách như thế, hay thậm chí còn chửi nhiều hơn ý chứ. Tôi xin lỗi vì đã làm các bạn lo lắng!

Và giữa hàng ngàn người chửi mình, vẫn xuất hiện những CĐV lên tiếng bênh vực hay động viên, khiến tôi thật sự xúc động. Tôi không nghĩ là mình lại nhận được sự yêu thương và san sẻ nhiều như thế. Những tình cảm ấy, tôi xin trân trọng suốt cuộc đời.

Tôi cảm ơn các bạn, cả những người đã trách và những người đã cảm thông cho tôi. Đây là bài học lớn dành cho tôi và tôi hứa, khi khỏi bệnh, tôi sẽ trở lại và làm tốt hơn.

Cuối cùng, tôi xin lỗi những người thân yêu trong gia đình, xin lỗi bạn bè đồng nghiệp vì đã khiến cho mọi người lo lắng. Mẹ tôi, vợ tôi đều khóc, mất ngủ. Bố và anh chị em trong nhà tôi lo lắng hỏi han từng chút một. Người thân bạn bè quan tâm tôi rất rất nhiều. Tôi thật sự thấy có lỗi khi đã khiến mọi người như vậy!

Sai một li đi một dặm, nhưng tôi thì đã đi nửa vòng trái đất mất rồi.

Ngày khỏi bệnh, tôi chưa biết…

Đường về nhà, còn xa và mờ mịt…

Nhưng tôi nhất định sẽ mạnh mẽ trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm