Hậu trường thể thao

Tâm thư cảm động của lão tướng Alves và mức lương không tưởng ở Barca

Dani Alves, người đã không có cho mình CLB nào đã đồng ý gia nhập trở lại với mái nhà xưa Barca và sẽ đoàn tụ với đồng đội cũ đang nắm đội, chính là Xavi. Cựu tiền vệ này cũng vừa mới trở về lại CLB vào tuần trước.

Ronaldo chọn Quả bóng vàng cho ai?
Ronaldo chọn Quả bóng vàng cho ai?
(PLO)- Chân sút từng hai lần chiến thắng Quả bóng vàng và huyền thoại Brazil Ronaldo de Lima đã tiết lộ sự lựa chọn của anh cho danh hiệu cá nhân cao nhất trong bóng đá năm 2021.

Lão tướng Dani Alves sẽ bắt đầu tập luyện cùng với đội bóng xứ Catalan ngay trong tuần tới nhưng anh sẽ không được đăng ký thi đấu ngay lập tức mà phải đợi đến tháng 1-2022.

Ngay sau thông báo của CLB, hậu vệ kỳ cựu Alves đã đăng một tuyên bố trên Instagram cùng với bức hình anh hôn huy hiệu CLB ngay tại sân Camp Nou. Anh viết: Gần 5 năm như một thằng điên và cuối cùng đã có được giây phút này. Tôi không biết nó sẽ lâu đến vậy, tôi cũng không biết nó sẽ khó khăn đến nhường ấy. Nhưng tôi biết trong trái tim và tâm hồn mình, tôi biết rằng ngày này sẽ đến.

HLV Xavi mời lại bạn thân và đồng đội cũ Daniel Alves chung tay gầy dựng lại một thời hào hùng của Barcelona. Ảnh: CGI.

Tôi trở về nhà từ nơi tôi luôn cảm thấy chưa từng rời đi. Tôi không biết giấc mơ chơi bóng đá chuyên nghiệp của mình có thể sẽ kéo dài bao lâu, có thể nó là vĩnh cửu, vì những cảm giác quá tuyệt vời như thế này. Hẹn gặp lại các bạn ở nơi là một phần của trái tim tôi, với sự nhiệt tình giống hệt như lần đầu tiên và cùng mong muốn giúp xây dựng lại CLB tốt nhất thế giới. Tôi trở về nhà đây”.

Được mô tả là "hậu vệ phải vĩ đại nhất trong lịch sử Barça" trong thông báo chính thức của CLB về sự trở lại của anh ấy, cầu thủ người Brazil đã chơi ở Camp Nou từ năm 2008 đến năm 2016. Alves đã giành được sáu chức vô địch La Liga, ba chức vô địch Champions League và ba danh hiệu Club World Cup trong số các giải thưởng lớn khác trong màu áo Barca.

HLV Xavi muốn Alves có mặt để dìu dắt các đàn em vốn cần được trau dồi kinh nghiệm tại Barca. Với kinh nghiệm dồi dào của mình khi đã từng chinh chiến qua các giải đấu lớn khác nhau và minh chứng rõ nhất cho sự ảnh hưởng của Alves là tấm huy chương vàng Olympic với đội trẻ Brazil tại giải đấu ở mùa hè vừa qua.

Hậu vệ Alves 38 tuổi vẫn chạy tốt khi dẫn dắt lứa đàn em Brazil vô địch Olympic Tokyo vào mùa hè vừa qua. Ảnh: CGI.

Barca đang có hai hậu vệ phải là Sergino Dest và Sergi Roberto nhưng họ đều vẫn chưa đáp ứng được các nhu cầu của người hâm mộ lẫn cách chơi chung của đội bóng. Sự xuất hiện của đồng đội cũ Alves sẽ giúp Xavi có nhiều chọn lựa hơn.

Chiêu mộ Alves cũng giúp Barca tiết kiệm chi phí trong chuyển nhượng và hơn hết là phù hợp với quỹ lương hạn hẹp của đội. Thật đáng ngưỡng mộ lão tướng Alves vì yêu mến CLB trong hoàn cảnh thắt chặt chi tiêu nên anh chỉ nhận thù lao mỗi tuần 1 euro.

Barca đang xếp thứ 9 tại La Liga với 17 điểm sau 13 vòng đấu, kém đội đầu bảng là Real Sociedad với 11 điểm và cách top 4 của Atletico Madrid với 6 điểm và thi đấu hơn 1 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm