Tám ngày chờ đợi càng khiến Malaysia nhụt chí

Tám ngày là quãng thời gian từ sau trận thua UAE, Malaysia mới đá trận thứ hai gặp tuyển Việt Nam. Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, diễn ra lúc 23 giờ 45 phút tối nay (11-6).

Tờ NST viết, sự chờ đợi có thể dẫn đến sự mệt mỏi về tinh thần, đặc biệt là khi tuyển Malaysia phải chiến đấu để sinh tồn. Với chiếc điện thoại trên tay, cầu thủ sẽ đọc bình luận của chuyên gia và cả những lời “ném đá” từ người hâm mộ.

Tiền đạo Văn Toàn dù bị đau trong trận thắng Indonesia nhưng anh sẽ là một ẩn số ở trận đối đầu Malaysia tối nay. ẢNH: AFC

Kể từ khi đến Trung Đông, Malaysia liên tiếp nhận ba thất bại 4-0 trước UAE (vòng loại World Cup 2022), cùng hai trận thua giao hữu 4-1 trước Kuwait và 2-0 trước Bahrain.

Thông thường, việc được nghỉ ngơi nhiều ngày trước trận đấu tiếp theo là điều mà hầu hết các đội đều mong muốn. Tuy nhiên sự chờ đợi và không hoạt động có thể gây hại cho tinh thần, dẫn đến sự nghi ngờ và căng thẳng.

HLV Tan Cheng Hoe lo lắng, tất cả các hoạt động “chạy không tải” trên vùng đất khô cằn có thể dẫn đến năng lượng tiêu cực, thậm chí là căng thẳng.

Cheng cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng những ngày qua để động viên các cầu thủ. Nói chuyện với họ, truyền sự tự tin trong lúc chúng tôi tập luyện. Tôi hy vọng các cầu thủ đã sẵn sàng, đạt được tinh thần sảng khoái để thi đấu với Việt Nam. Tôi chắc chắn mỗi người trong số họ đều có cho mình một giấc mơ”.

HLV Tan Cheng Hoe lo ngại các học trò nhụt chí trước cuộc đồi đầu đội tuyển Việt Nam. ẢNH: FAM

Tờ NST phân tích thêm, vận may của Malaysia và tuyển Việt Nam giống như dầu và nước. Malaysia xếp thứ tư ở bảng G và đứng vị trí 153 thế giới trong khi tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng và xếp hạng 92 thế giới.

Đội tuyển Việt Nam có thêm sự tự tin khi từng khuất phục UAE tỉ số 1-0 ở lượt đi hai năm trước. Đó là điều mà Malaysia chưa thể làm được. Ở lần đối đầu gần nhất, Malaysia cũng nhận thất bại 0-1 trước tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình.

Đoàn quân của Tan Cheng Hoe so với Park Hang Seo lại quá chênh lệch khi tuyển Việt Nam thực sự là một cỗ máy vận hành trơn tru, bởi họ đã đồng hành cùng nhau kể từ World Cup U-20.

Malaysia kỳ vọng đánh bại tuyển Việt Nam bằng ý chí và nghị lực. ẢNH: FAM

HLV 53 tuổi nhấn mạnh: “Chúng tôi biết Việt Nam là một tập thể ăn ý và có tinh thần chiến đấu cao.Chúng tôi cần chơi với sức mạnh của mình, duy trì động lực ở cường độ cao”.

Bất chấp hoàn cảnh bất lợi, Cheng Hoe cho rằng Malaysia vẫn có thể vượt qua Việt Nam, như họ đã từng làm trước đó - hạ gục “Rồng vàng” hai lần tại bán kết AFF Cup (2010 và 2014).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm