Tai nạn chết người ở Dakar Rally

Tai nạn chết người ở Dakar Rally ảnh 1

Justin Birchall (trái) là một trong những thành viên đội Race2Recover bị thương trong tai nạn.

Tai nạn đã xảy ra khi 3 chiếc xe đâm nhau ở thị trấn Tacna, Peru vào đêm thứ tư (giờ địa phương), cách biên giới Chile khoảng 10km. Đây là đoạn đường mà đoàn đua đi qua khi họ chuẩn bị tiến vào lãnh thổ Chile. Theo những nguồn tin ban đầu, tai nạn có liên quan đến một xe hậu cần của đội đua Race2Recover với 3 người ngồi trên đó và 2 chiếc taxi. Một chiếc taxi trong số này chở 6 người và chiếc còn lại chở 4 người.

Chính một trong hai chiếc taxi đã đâm thẳng vào chiếc xe hậu cần, trong khi chiếc thứ hai lộn vài vòng nhằm tránh tai nạn xảy ra. Thật không may, hai người trong chiếc xe đầu tiên, một trong số đó là tài xế, đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Trong số này có 4 người Peru và 3 người trên chiếc xe hậu cần. Hiện tất cả đã được đưa vào các bệnh viện ở Tacna (Peru) cấp cứu.

Race2Recover là đội đua đặc biệt tại Dakar Rally năm nay bởi họ là một đội gồm nhiều thương binh Anh và Mỹ, trong đó nhiều người bị mất chân, tay và bị thương cột sống... trong những cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq.

Mục tiêu của các thương binh này là tham gia cuộc đua nguy hiểm nhất thế giới để tìm sự cứu rỗi về tinh thần. Họ cho rằng những nguy hiểm của cuộc đua không là gì so với những hoàn cảnh mà họ từng trải qua. Tuy nhiên, thực tế cuộc đua khắc nghiệt khi 3 thành viên của đội đã bị thương nặng. Thông tin từ đội đua cho biết một lái xe, một thợ máy và một chuyên gia phân tích dữ liệu là những người gặp nạn, nhưng không một ai bị nguy hiểm đến tính mạng.

Mặc dù tai nạn xảy ra vào buổi đêm, các lực lượng cấp cứu của Peru đã có mặt kịp thời. 3 chiếc xe cứu thương, một xe cứu hỏa và lực lượng cảnh sát nhanh chóng xuất hiện để hỗ trợ cho những nạn nhân. Cùng với đó là hai xe cứu thương của ban tổ chức Dakar Rally. Ngoài ra, một chiếc máy bay Antonov của lực lượng cảnh sát Peru có nhiệm vụ đưa số nạn nhân bị thương nặng tới Lima. Hiện cảnh sát Peru đã bắt đầu điều tra vụ tai nạn để tìm hiểu nguyên nhân.

Tính đến nay, lịch sử Dakar Rally đã ghi nhận hơn 60 người chết, trong đó 25 tay đua. Năm 2008, Dakar Rally thậm chí còn bị hủy bỏ vì lý do an ninh sau khi Al-Qaeda giết chết 4 khách du lịch Pháp ở Mauritania. Mới đây nhất, tại cuộc đua năm 2012, tay đua moto người Argentina đã chết vì chấn thương đầu và ngực sau khi ngã xe ngay trong ngày khai mạc Dakar Rally.

Theo Anh Hào (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm