Tái đấu với JFL Selection: U-23 Việt Nam lại thua 0-1

Ở trận tái đấu này, chiến lược gia người Nhật tung ra sân với đội hình 4-4-2, một đội hình hoàn toàn khác biệt với trận trước. Vị trí thủ môn Minh Hoàng trấn giữ. Bộ đôi trung vệ là Thanh Hiền và Duy Khánh. Tiến Dũng, Mạnh Hùng là bộ đôi hậu vệ. Tiền vệ gồm Đức Huy, Xuân Trường, Đông Triều và Ti Phông. Tuấn Tài và Văn Toàn đá ở vị trí tiền đạo.

Công Phượng được tung vô sân.

U-23 vào trận với tinh thần rất hưng phấn họ đã chơi chủ động đôi công và có nhiều pha bóng gây sóng gió về phía thủ thành đội bạn. Trong một chiều sung sức, Đông Triều và Lâm Ti Phông đã làm rất tốt vai trò tiền vệ công. Ngay từ phút thứ 3, Lâm Ti Phông đã có đường chuyền chọc khe cho Văn Toàn tung cú sút ngay trong vòng cấm, thế nhưng cú dứt điểm của Văn Toàn lại không chính khi vượt qua cả thủ môn Schneider.

JFL Ăn mừng.

Hơn 20 phút đầu, các cầu thủ của U-23 VN chơi chủ động và có phần lấn lướt đội bóng hạng thứ 4 của Nhật. Nhưng từ sau giữa hiệp 1, không khí có phần chùn xuống. Đến phút thứ 32, HLV Miura quết định gia cố hàng hậu vệ khi đưa bộ tứ Văn Dũng, Nam Anh, Trọng Đại và Huỳnh Tấn Tài. Và cũng để tăng cường tấn công, Công Phượng và Hữu Dũng vào sân thay cho Lâm Ti Phông và Đông Triều.

HLV Miura chỉ đạo sát đường biên.

Lúc này thì tử điểm nơi hàng hậu vệ lại bộc lộ. Trong một pha tấn công nhanh trung lộ ở phút 79, Sugai Shinya loại bỏ cả hàng thủ U-23 VN, tung cú sút xa chìm hiểm hóc ở cự ly 25 m khiến thủ môn Minh Hoàng phải vào lưới nhặt bóng.

Suốt thời gian thi đấu còn lại, U-23 VN dồn lên tấn công nhưng mọi nỗ lực của Công Phượng và các học trò của ông Miura không thể chuyển biến thành bàn.

Và đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận giao hữu thứ 2 của U-23 VN sau gần nửa tháng tập trung để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á sắp tới.

Cổ động viên Nhật Bản.

Theo tin từ Liên đoàn Bóng đá VN, vào ngày 19 tới, U-23 VN sẽ bay vào TP.HCM để tiếp tục tập huấn. Theo như lời giải thích từ liên đoàn thì khí hậu Hà Nội hiện giờ đang vào mùa đông nên rất lạnh, trong khi đó vòng loại giải U-23 châu Á diễn ra tại Quata thì khí hậu thời tiết lại gần giống với TP.HCM. Vào Nam để tiếp tục tập huấn để các cầu thủ U-23 Việt Nam thích ứng dần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm