Tại cái máy quay

Theo đó, trợ lý Chiến sau khi căng cờ báo có bàn thắng cho SHB Đà Nẵng lại đột ngột nói mình sai khiến  trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà phải thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng.

Trợ lý Trương Đức Chiến trong một tích tắc mất tập trung đã làm sai phương pháp thì chịu kỷ luật là xác đáng.

Vấn đề còn lại ở đây là sau nhiều ngày “mổ băng”, Ban Trọng tài vẫn không tài nào xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Chính vì việc không thể kết luận có hay không có bàn thắng đã làm cho mấy ngày qua, người trong cuộc lẫn dư luận tranh cãi ầm ĩ.

Đại diện SHB Đà Nẵng thì chỉ trích tổ trọng tài Hoàng Ngọc Hà nghiệp dư, còn phía QNK Quảng Nam lại khen trọng tài bắt chuẩn xác…

Thực chất việc trọng tài Hoàng Ngọc Hà thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng cho SHB Đà Nẵng là đúng luật theo góc nhìn chuyên môn thuần túy. Luật bóng đá quy định trọng tài có quyền thay đổi bất kỳ lỗi nào do mình làm sai cho đến trước khi bóng vào cuộc và chịu trách nhiệm về quyết định ấy.

Điều còn đọng lại duy nhất trong trường hợp này là lỗi… của những chiếc máy quay trên sân Chi Lăng không đúng quy định và không theo quy chuẩn quốc tế nên để lại những tranh cãi không đáng có.

Từ những khán đài xuống cấp cho đến nhà vệ sinh bẩn thỉu và bây giờ là mấy cái máy quay sát chủ cho thấy còn rất lâu nữa V-League mới học thuộc bài J-League.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm