Taekwondo VN tại Olympic: Nguyễn Văn Hùng trước giờ G

Người “Mohican cuối cùng”, cũng là VĐV gặp nhiều khó khăn nhất vì đã bốc thăm rơi vào đúng bảng “tử thần”. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Hùng trước giờ anh thi đấu, 10 giờ 45 sáng qua.

. Sau những thất bại của hai đồng đội nữ, hiện nay tâm lý thi đấu của Hùng như thế nào?

+ Thực tình là hiện giờ em đã hết cảm giác hồi hộp và choáng ngợp trước một đấu trường lớn như thế này. Athens 2004 đã là một trải nghiệm rất khó phai. Một phần nữa là đã “hai năm rõ mười”, sẽ đụng toàn các nhà vô địch thế giới sau khi thắng trận đầu. Vì vậy, chắc chắn sẽ phải thi đấu hết mình, “chết” cũng phải đánh. Nhưng em không còn bị tâm lý nữa. Tiếc vì các đồng đội của em đã không đi được đến vòng đấu có huy chương!

Nguyễn Văn Hùng lạc quan trước giờ G. Ảnh: QUANG THẮNG
Nguyễn Văn Hùng lạc quan trước giờ G. Ảnh: QUANG THẮNG

. Hùng đánh giá thế nào về hai nhà vô địch thế giới ngay liền kề trận đấu vòng hai (nếu vượt qua vòng một) của mình?

+ Trước tiên tôi phải thắng được Chukwumerije Chika Yagazie của Nigeria rồi mới tính được. Võ sĩ này đứng thứ 11 ở Olympic Athens 2004 vừa rồi, cũng chính Chika là người đã đá tôi chấn thương dây chằng gối ở giải đấu trước đây. Nếu vượt qua được Chika, tôi hy vọng sẽ gặp được Borot Mickael Justin của Pháp hơn là Keita Daba Modibo của Mali. Borot thấp hơn tôi, anh ấy chỉ cao 1,85 m nên mình sẽ có nhiều lợi thế hơn. Hy vọng đầu xuôi.

. Còn Keita thì sao lại khó nhằn?

+ Không phải chỉ vì Keita là nhà vô địch thế giới 2007 mà vì võ sĩ của Mali này cao lắm, anh ta cao cỡ 2,10 m lận. Tôi đã từng tập cùng, không thể nào đá được vào giáp hông của Keita thì làm sao mà ghi được điểm! Nói thật, nếu gặp Keita thì coi như tôi đã hết cửa.

. Chúc anh khởi đầu may mắn và mang tin vui về cho người hâm mộ Việt Nam.

Đoàn TTVN đến Olympic hơn 50 thành viên, đến giờ chỉ còn vẻn vẹn ba VĐV taekwondo và các cán bộ, bác sĩ. 12 giờ trưa qua, đội tuyển bóng bàn, điền kinh đã lục tục ra về. Chia tay, ai cũng lưu luyến. Nguyễn Đình Cương chỉ muốn mau chóng về nhanh với mẹ, vì sức khỏe mẹ anh có vấn đề từ ngày Cương sang Bắc Kinh. Nguyễn Thị Hương cũng vậy, muốn về nhà và gặp bạn trai. Riêng Kiến Quốc và HLV Đức Long muốn ở lại chơi thêm vài ngày nhưng lại không được vì bóng bàn đã nghỉ đấu nên thẻ VĐV không thể vào bất cứ địa điểm thi đấu nào khác. Đoàn TTVN chỉ còn Nguyễn Văn Hùng, Ngọc Trúc và Hoài Thu nên rất buồn. Sắp hết rồi một kỳ Olympic.

HỒNG MAI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm