SV-League và cái tâm của những ông bầu

Hơn nửa năm trôi qua từ ngày 8 ông bầu SV-League 2020 công bố khai sinh đấu trường lớn dành cho sinh viên bị hoãn do dịch COVID-19, các trận đấu mới khai màn với sự trông ngóng hồi hộp của người trong cuộc. Ngày khai mạc trên sân Thống Nhất, những ông bầu mãn nguyện với gần 10.000 cổ động viên từ các trường đại học cuồng nhiệt sắc màu riêng, tạo thành một bức tranh tổng thể bắt mắt.

Thầm lặng những ông bầu tâm huyết với bóng đá trẻ

Rất lâu rồi người ta mới thấy bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải ngồi trên khán đài xem cầu thủ sinh viên đá bóng cùng với những ông bầu góp sức bảo trợ cho cuộc chơi của các trường ĐH. Họ như sống lại một thời đắm say với lứa U-19 Việt Nam đá giải quốc tế NutiFood quyến rũ ngập tràn khán giả trên các mặt sân Mỹ Đình, Thống Nhất, Cần Thơ, hay khi đá giải Đông Nam Á, hoặc du đấu Malaysia, Brunei,... từ năm 2014.

Ông bầu Trần Thanh Hải chăm chú dõi theo từng đường bóng của cầu thủ sinh viên ĐH Cần Thơ do ông bảo trợ đá với ĐH Sài Gòn...

... cùng hiệu ứng từ các cổ động viên cuồng nhiệt trên sân Dĩ An. Ảnh: ANH THÔNG.

Hồi đó, U-19 Việt Nam với nòng cốt là đội bóng Học viện Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức dưới sự chung tay của bầu Hải với những ngôi sao trẻ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh,... đá thêu hoa dệt gấm làm ngây ngất người yêu bóng đá. Đội bóng đi đến đâu là hấp dẫn khán giả đến đấy. Và nói một cách đầy tự hào như HLV Guillaume Graechen là các học trò của ông mỗi khi ra đường hay đến sân bóng, họ không có 2 mét đường để đi bởi sự vây quanh tình thương mến thương của giới hâm mộ.

6 năm sau, hai ông bầu từng vẽ nên hiện tượng U-19 Việt Nam cùng 6 ông bầu khác lại gây bất ngờ với sự ra đời của giải bóng đá dành cho sinh viên lại gây tiếng vang lớn. Bầu Hải bảo trợ cho đội ĐH Cần Thơ trong ngày thầy trò Châu Đức Thành ra quân đã hòa mình với cổ động viên trên khán đài sân Dĩ An (Bình Dương) say mê theo từng pha bóng đẹp. Ông chủ của NutiFood cũng có lúc lo lắng cho đội nhà và rồi vỡ òa với chiến thắng 1-0 trước đối thủ lớn ĐH Sài Gòn.

Bầu Hải tâm sự, ông chưa bao giờ vơi đi nỗi nhớ và tình yêu với bóng đá, đặc biệt là dành cho cầu thủ trẻ: “Chúng tôi khao khát làng bóng sinh viên sẽ phát triển xứng tầm với những tiềm năng mình đang có. Cầu thủ sinh viên là đại diện măng non của giới trí thức. Họ không chỉ giỏi giang về kiến thức chuyên ngành, mà cần phải có nhiều sức khỏe cho việc học hành của mình và bóng đá mang lại điều đó. Sau lứa U-19 nổi đình nổi đám, chúng tôi tổ chức một sân chơi lành mạnh cho sinh viên cũng là góp phần cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Tình yêu bóng đá mãnh liệt của bầu Thắng và những người bạn

Bầu Thắng tiết lộ, chỉ cần một tháng sau khi bầu Hải chia sẻ ý tưởng, SV-League đã hình thành và chính ông rất nhiệt tình truyền đi thông điệp về tình yêu bóng đá trẻ đến với những doanh nhân khác.

Bầu Thắng cùng những doanh nhân yêu bóng đá chung tay tổ chức SV-League sinh động và bài bản. Ảnh: ANH THÔNG. 

Bầu Thắng sôi nổi viết tiếp câu chuyện đẹp: “Chúng tôi không bỏ bóng đá, mà ngược lại, ngày càng yêu mãnh liệt. Nhiều doanh nhân hay tin chúng tôi chọn bảo trợ cho giải đấu sinh viên đã rất hồ hởi muốn chung tay. Họ nói chúng tôi  đóng góp cho bóng đá Việt Nam nhiều rồi, san sẻ lại cho họ phần nào đó.

Sau rất nhiều đắn đo, chúng tôi quyết định chọn 8 ông bầu đại diện bảo trợ cho 8 trường ĐH, với điều kiện là phải đam mê và hết mình thật sự với các đội bóng.

Nói thật là chúng tôi thấy thể hình, thể chất cầu thủ sinh viên mình yếu quá. Tài sản của mỗi em là tri thức và sức khỏe. Nên sinh viên càng cần phải có sức khỏe, đồng thời cuộc chơi sẽ khơi dậy tình yêu bóng đá  trong mỗi em. Tôi nghĩ, khi giải đấu lớn mạnh là một tiếng chuông lớn đánh thức bóng đá học đường, nhất là với các em học sinh cấp tiểu học, phổ thông yêu thích bóng đá và muốn trở thành những sinh viên đá bóng khỏe khoắn về thể chất lẫn tinh thần”.

SV-League hào hứng với sự cổ vũ trên các khán đài đông nghẹt...

... và sự tri ân cổ động viên giàu tình cảm của cầu thủ sinh viên. Ảnh: ANH THÔNG.

Lần đầu tiên khai sinh SV-League 2020, bầu Thắng có tham vọng đạt đến sự hoàn chỉnh: “Chúng tôi muốn làm giải lớn lắm, nhưng hãy từ từ. SV-League có nhiều doanh nghiệp hỗ trợ nên không phải lo khâu tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, nhưng phải là một sân chơi dành cho tất cả sinh viên học tốt, có đạo đức tốt. Các ông bầu đã bàn với nhau ưu tiên ưu tiên tuyển dụng sinh viên tham gia bóng đá với thành tích tốt, sau khi ra trường sẽ vào doanh nghiệp mình làm việc, dĩ nhiên phải đáp ứng nhu cầu tối thiểu của chúng tôi.

Thậm chí, cầu thủ học sinh đá bóng giỏi thi vào đại học cũng có ưu tiên nhất định theo quy chế. Chúng tôi luôn sẵn sàng mở rộng vòng tay chào đón các bạn. SV-League ấp ủ giấc mơ không chỉ giới hạn ở các đội phía Nam mà sắp tới có thêm 8 đội phía Bắc, 8 đội miền Trung Tây nguyên. Khi có đầy đủ các đội bóng mạnh trên cả nước chia 3 bảng thi đấu lấy 6 đội nhất và nhì mỗi bảng, cộng thêm hai đội hạng 3 có thành tích tốt nhất đá vòng chung kết tại một địa điểm.

SV-League đi từng bước, chậm mà chắc, bởi chúng tôi muốn có sự hoàn thiện ngay từ khi giải đấu chào đời. Chắc chắn những năm tới, phong trào bóng đá sinh viên sẽ lớn mạnh hơn và trong thời gian không xa giúp sản sinh ra nhiều tài năng trẻ cho bóng đá nước nhà, như người Hàn, Nhật đã làm. Nhưng điểu quan trọng nhất của các ông bầu vẫn là giúp cho sinh viên nâng cao thể chất, tăng cường sức khỏe cho giới tri thức của đất nước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm