Sút kém thì chịu!

Trên lý thuyết, thầy trò ông Park vẫn có thể bị loại nếu thua đậm Campuchia trong lúc Malaysia thắng nhẹ Myanmar, hoặc hai đội này hòa nhau để trội hơn các chỉ số phụ. Thực tế chủ sân Hàng Đẫy không khó tìm một trận hòa đủ vào bán kết và nếu muốn nhất bảng thì phải thắng lớn. Như cuộc chạm trán gần nhất ở lượt về vòng loại Asian Cup 2019 dưới thời HLV Mai Đức Chung, chủ nhà Việt Nam cũng với những con người đang đá AFF Cup 2018 đã phá lưới đội khách Campuchia đến 5-0.

Vấn đề của HLV Park Hang-seo bây giờ không chỉ là chiến thắng đậm Campuchia để lấy lại khí thế và thay thế các trụ cột dưỡng sức cho hai trận bán kết mà còn là cách điều chỉnh khả năng ghi bàn cho các học trò.

Sau 270 phút, đội tuyển Việt Nam mới ghi năm bàn thắng, bằng với Malaysia và kém Myanmar hai bàn. Cũng mới có ba cầu thủ ghi danh trên bảng tỉ số điện tử là Anh Đức (hai bàn), Công Phượng (hai bàn) và Quang Hải (một bàn).

Đáng chú ý, HLV Park Hang-seo rất tin tưởng và cầu toàn với các tiền đạo quen thuộc như khi để Anh Đức, Công Phượng trong đội hình xuất phát đủ ba trận và chỉ một lần thay ra giữa hiệp 2. Tương tự, ông Park cũng tin dùng Văn Quyết cho đến khi có cảm giác sự nhạy bén của thủ quân tuyển Việt Nam không ổn, ông mới thay thế bằng Văn Đức.

Có trong tay đến bảy tiền đạo và nhiều tiền vệ có thiên hướng tấn công như Quang Hải, Xuân Trường, Hồng Duy… nhưng bàn thắng với đội tuyển Việt Nam như thế là hiếm muộn. Cũng khó trách ông Park không dám mạo hiểm thử lửa các chân sút trẻ như Tiến Linh, Hà Đức Chinh và mới cho Văn Toàn đá khoảng 20 phút vì ông rất cần sự ổn định từ các gương mặt thân quen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm