Super League sẽ bị tiêu diệt

12 CLB ký kết lập Super League gồm sáu CLB Anh là Liverpool, MU, Man. City, Arsenal, Chelsea, Tottenham; ba CLB Ý gồm Juventus, AC Milan và Inter Milan; ba CLB Tây Ban Nha là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid.

Quan điểm chung của các ông chủ 12 CLB lớn này là lập Super League sẽ được ăn chia nhiều hơn, nhất là tiền bản quyền truyền hình và các hợp đồng thương mại khủng... Còn hiện nay, tham dự Champions League 12 ông lớn này phải chia chác cho các CLB nhỏ quá nhiều, cùng với đó là... làm giàu cho UEFA trong việc quản lý các hợp đồng thương mại qua giải đấu.

Với việc 12 ông lớn đòi ly khai chơi giải riêng, UEFA đưa ra lời đe dọa: “Nếu thành lập Super League thì chơi một mình đi”. Và cảnh báo của UEFA là sẽ loại hết các thành viên này khỏi gia đình bóng đá châu Âu.

Chính trị gia nổi tiếng nhất phê phán điều này là Thủ tướng Anh Boris Johnson. Tiếng nói của ông nhất định là nặng ký vì Anh có đến sáu CLB đòi ly khai.

Thủ tướng Boris Johnson nêu quan điểm: “Không được tạo ra Super League như thế vì nó sẽ hủy hoại bóng đá. Tôi nghĩ các fan của những CLB Anh nên có những động thái ngăn chặn. Tôi đang đợi UEFA đưa ra những trừng phạt thích đáng cho sự ly khai này”. 

• Chủ tịch UEFA A. Ceferin: “Các cầu thủ, các CLB tham gia giải ly khai Super League sẽ bị trừng phạt từ cầu thủ đến những người liên quan CLB và bị cấm mọi giải đấu thuộc FIFA.

• Chủ tịch Real Madrid F. Perez: “Chúng tôi thành lập Super League để giảm hẳn đi tính độc quyền của UEFA. Tổ chức này từ lúc ra đời đến nay chưa bao giờ mang lại một hình ảnh đẹp trong các CLB. Họ độc đoán và thiếu minh bạch”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm