Suarez và Cavani sẽ vùi dập Ai Cập, hãy chọn Uruguay!

Sau trận ra quân Nga thắng đậm Saudi Arabia 5-0, hai đội còn lại ở bảng A gặp nhau sẽ tìm cách thắng và ghi thật nhiều bàn vào lưới đối phương. Tuy nhiên, xét về mọi mặt, Uruguay nhỉnh hơn bởi sự năng động của các tuyến cùng sự nhạy bén của hai chân sút đẳng cấp Suarez và Cavani trong lúc Ai Cập đang run rẩy vì khả năng Salah không thể ra sân.

Ai Cập khởi động cuộc phiêu lưu World Cup lần thứ ba của họ bằng cuộc chạm trán với Uruguay từng hai lần vô địch thế giới, trong đó có lần đầu tiên tổ chức trên sân nhà của mình vào năm 1930.

Salah đã trở lại tập luyện nhưng chưa có phong độ tốt nhất.

Bóng đá Ai Cập dưới thời của HLV Hector Cuper đã lên ngôi vô địch châu Phi bảy lần nhưng họ rất thiếu kinh nghiệm ở World Cup so với ông lớn Uruguay.

Mọi niềm mong mỏi của người Ai Cập đổ dồn vào tiền đạo Mohamed Salah còn bỏ ngỏ khả năng ra sân vì đang phải vật lộn với chấn thương vai trong trận chung kết Champions League. Với niềm cảm hứng Salah, các cầu thủ Ai Cập chơi như những chiến binh ở vòng bảng World Cup và dễ dàng qua mặt Uganda, Ghana, Congo nhưng gần đây đã gặp nhiều khó khăn ở các trận giao hữu mà không có đầu tàu.

Vấn đề của Pharoes lúc này phụ thuộc rất nhiều ở đầu chiến tuyến, bởi họ chỉ ghi vỏn vẹn một bàn trong bốn trận đấu, kể từ khi Salah bị chấn thương từ trận hòa 1-1 với Kuwait. Những ngày qua, thầy trò Cuper run rẩy với suy nghĩ không có tiền đạo giỏi nhất, Ai Cập sẽ phải đối mặt với Uruguay như những kẻ yếu kém hơn và cần phải dựa vào kết quả ở hai trận tiếp theo gặp Nga và Saudi Arabia mới có cơ hội vượt qua vòng bảng. Cũng có thể Salah sẽ ra sân sớm hơn chu kỳ dưỡng thương ít nhất ba tuần nhưng không chắc có thể lực và phong độ cao.

Suarez (phải) chờ đợi cuộc đối đầu nảy lửa với Salah.

Trong khi đó, với tư cách vô địch World Cup hai lần, Uruguay là đội bóng thành công nhất trong bảng A, dù lần cuối cùng họ nâng cúp từ năm 1950. Lần trở lại ấn tượng nhất của Uruguay là vào năm 2010 khi vào đến bán kết cúp thế giới và chỉ chịu thua Đức 2-3 trong trận tranh hạng ba.

Sức mạnh của Uruguay nằm ở hàng công với cặp sát thủ Cavani và Suarez. Cả hai đã ghi tổng cộng 71 bàn thắng trong 99 trận đấu của họ trong màu áo CLB mùa bóng vừa qua. Cá nhân Suarez có đến 51 bàn thắng sau 98 trận cho tuyển Uruguay.

Suarez và đồng đội còn có thêm lý do để tự tin trong trận mở màn của họ đối đầu Ai Cập, chưa bao giờ Uruguay thua đối thủ châu Phi trong một trận đấu World Cup.

Với sức mạnh vượt trội và khả năng đối thủ không có Salah trong đội hình hoặc ra sân còn gượng với chấn thương, Uruguay rộng cửa thắng hơn và thậm chí thắng đậm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm