Suarez: Ứng viên quả bóng vàng

HLV Enrique nói rằng ông xin tặng chức vô địch này cho toàn bộ cổ động viên đã hết lòng ủng hộ CLB dù có lúc đội bóng bị đe dọa rơi vào khủng hoảng. Như hồi tháng 4 đã để thua liên tiếp ba trận - điều chưa từng xảy ra suốt 13 năm qua. Đồng thời ông cũng không tiếc lời khen ngợi phong độ chói sáng của tiền đạo Suarez.

Cùng với chức vô địch của Barcelona là ngôi vua phá lưới của Suarez. Anh là một vua mới của La Liga với 40 bàn (59 bàn đủ các giải qua 52 trận) trong đó có hai lần thực hiện “quả tứ” và sáu hat trick bỏ xa các pháo thủ châu Âu danh giá.

Cũng cần biết là Suarez bước vào giải đấu này không trọn vẹn khi gần bốn tháng đầu giải anh còn phải thụ án treo giò vì tội… cắn trung vệ Chiellini tại World Cup 2014 trong trận Ý - Uruguay.

Suarez (giữa) đã vượt qua cả Ronaldo và Messi trong danh sách vua dội bom và trở nên ứng viên nặng ký danh hiệu Quả bóng vàng. Ảnh: GETTY IMAGES

Như vậy là Suarez đã phá kỷ lục của danh thủ Hugo Sanchez (Real Madrid) ở mùa bóng 1989-1990 và đàn anh cùng đội là Ronaldinho mùa 1996-1997 đồng thời qua mặt luôn cả bộ đôi thường kèn cựa nhau ở La Liga lẫn danh hiệu Quả bóng vàng nhiều năm qua là Messi - Ronaldo.

Với thành tích trên, Suarez sẽ ôm danh hiệu Chiếc giày vàng và trở nên ứng cứ viên nặng ký cho của Quả bóng vàng danh giá mà lâu nay thế giới chỉ so sánh sự hơn kém giữa Ronaldo và Messi.

Ngoài tài ghi bàn với cảm giác bóng rất tốt, Suarez còn là một tay kiến tạo rất đáng nể khi La Liga anh đã kiến tạo cho đồng đội với 16 đường chuyền ăn bàn và số liệu này chỉ kém Messi có một lần.

Xếp sau Suarez ở Barcelona là Messi (26 bàn) và Neymar (24 bàn), tính chung bộ ba này đã làm tung lưới đối phương 90 lần.

Cũng trong trận cuối Real Madrid (kém Barcelona 1 điểm) thắng Deportivo La Coruna 2-0. Trận này Ronaldo cũng nỗ lực ghi cả hai bàn song qua hiệp 2 HLV Ziadne thấy hết hy vọng tranh chấp với Barcelona nên cho anh ra nghỉ dưỡng sức chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Atletico Madrid.

Như vậy Ronaldo chỉ ghi được 35 bàn ở La Liga nhưng vẫn có hy vọng chen chân vào top ứng viên Quả bóng vàng nhờ còn chung kết Champions League và vòng chung kết Euro nữa. Dẫu biết rằng vòng chung kết Euro luôn là thước đo đánh giá cao cho danh hiệu Quả bóng vàng mà Suarez không tham dự nhưng trừ trường hợp Ronaldo xuất chúng có tác động lớn đến đội tuyển Bồ Đào Nha ra thì sẽ khó ai giành danh hiệu với Suarez.

Barcelona sau khi bị loại khỏi Champions League tan vỡ giấc mơ lập lại cú hat trick vô địch nay còn mong chờ làm cú đúp với trận chung kết Cúp Nhà vua sắp tới khi đối đầu với Sevilla ngày 22-5. Riêng Atletico Madrid bị đuối sức chặng cuối nên đành chấp nhận hạng ba nhưng vẫn còn một cơ hội lớn đền bù trong trận chung kết Champions League tái ngộ Real Madrid vào ngày 28-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm