Sự trở lại khó khăn của Novak Djokovic

Trước đó, Djokovic phải rút khỏi nội dung đánh đôi vì cơn đau cổ hành hạ khiến anh phải nhờ đội ngũ y tế trợ giúp ngay trên sân đấu. “Cơn đau kéo dài đã bốn ngày và nay đã giảm. Dù chưa khỏi hoàn toàn nhưng tôi nghĩ mọi thứ đang đi đúng hướng” - Djokovic chia sẻ sau trận ra quân chật vật.

Tay vợt người Serbia hai lần giành break trong set 2 nhưng sau đó anh cũng bị đối thủ thực hiện điều tương tự. Chơi xuất thần vượt lên dẫn 5-4, Djokovic hét to rồi bình tĩnh cầm giao bóng để kết thúc trận đấu. Ở vòng đấu tiếp theo, Djokovic sẽ đối mặt với Tennys Sandgren, tay vợt người Mỹ vừa đánh bại hạt giống số 15 Felix Auger-Aliassime.

Gây thất vọng hơn cả ở nội dung đơn nam là trận thua của Dominic Thiem trước đối thủ hạng 32 thế giới Filip Krajinovic, đồng hương của Djokovic với tỉ số 2-6, 1-6.

Djokovic phải điều trị cơn đau cổ ngay trên sân đấu. Ảnh: GETTY IMAGES

Tại Grand Slam Úc mở rộng hồi đầu năm, Thiem từng chơi rất xuất thần khi hành Djokovic đến set 5 để đoạt ngôi á quân. Thật tiếc khi tay vợt người Áo chưa lấy lại phong độ ngay trận đầu tiên kể từ khi ATP chính thức trở lại sau năm tháng nghỉ thi đấu. Thiem chia sẻ: “Thật kinh khủng, tôi chưa bắt kịp nhịp độ thi đấu và thực sự gặp khó khăn khi trở lại”.

Trái ngược với hình ảnh nhạt nhòa của Thiem, cựu số một thế giới Andy Murray đang rất thăng hoa sau trận thắng 6-3, 3-6, 7-5 trước tay vợt số bảy thế giới Alexander Zevrev.

Đây cũng là chiến thắng đối thủ tốp 10 thế giới đầu tiên của Murray sau ba năm. Trong sự nghiệp, Murray từng hai lần vô địch Cincinnati Masters 2008 và 2011 nhưng anh hiện xếp thứ 129 sau thời gian dài chạy chữa chấn thương.

Ở vòng đấu tiếp theo, Murray sẽ đối đầu thử thách khác là Milos Raonic, tay vợt đã đánh bại Dan Evans sau hai set 6-3, 7-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm