Sự thật về bữa ăn ‘kham khổ’ của các VĐV giải bơi lặn quốc gia

Ngày 21-12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh về bữa ăn “kham khổ” của các thành viên tham dự Giải bơi, lặn Vô địch Quốc gia 2021 đang diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Hình ảnh này được nhiều người chia sẻ lại và cho rằng mâm cơm chỉ có vài món như thế sẽ không đáp ứng được sức ăn, định lượng dinh dưỡng cho các VĐV chuyên nghiệp.

Hình ảnh bữa ăn "kham khổ" dành cho 9 VĐV ăn không đúng sự thật được lan truyền trên mạng xã hội.

Chiều 22-12, ông Nguyễn Trọng Thao, Phó giám đốc sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng cho biết, đã có trao đổi với ban tổ chức Giải Bơi lặn vô địch quốc gia 2021 liên quan đến thông tin phản ánh bữa ăn của các VĐV tham dự giải.

TP Đà Nẵng chỉ phối hợp trong việc lo cơ sở vật chất phục vụ thi đấu và công tác phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo giải đấu diễn ra thành công, an toàn. Việc ăn ở của các vận động viên như thế nào là do ban tổ chức giải mà cụ thể là Hiệp hội Thể thao dưới nước và các đoàn làm việc với phía khách sạn.

Do điều kiện dịch bệnh COVID-19 ở Đà Nẵng phức tạp nên 33 đoàn (16 bơi, 17 lặn) với khoảng 300 người sẽ được bố trí tập trung ăn ở theo hình thức “bong bóng” khép kín và tất cả ở tại khách sạn Công đoàn Thanh Bình tiêu chuẩn 3 sao. 

Ông Thao nói thêm, dù việc ăn ở của các đoàn không liên quan, nhưng với trách nhiệm của chủ nhà đăng cai giải nên đã trao đổi với Hiệp hội Thể thao dưới nước về việc này để tránh làm mất hình ảnh của đơn vị chủ nhà.

Theo ông Đinh Việt Hùng, Phó Trưởng ban tổ chức Giải bơi, lặn Vô địch Quốc gia 2021, hình ảnh về bữa ăn lan truyền trên mạng xã hội được chụp tại khách sạn Công đoàn Thanh Bình (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Tuy nhiên, thông tin bữa ăn thiếu thốn, không đủ chất là không chính xác.

“Hình ảnh chụp và đăng trên mạng là khi nhân viên đang dọn món ăn lên bàn và chưa đủ món. Cụ thể, khẩu phần ăn của mỗi vận động viên là 100.000 đồng/bữa ăn, gồm 7 món không kể cơm. Trong đó, 7 món ăn đầy đủ thịt, cá, rau, canh và salad ăn kèm. Không giới hạn về cơm”, ông Hùng khẳng định.

Ông Hùng cho biết, ngoài hai bữa ăn chính, bữa sáng của thành viên dự giải là buffet với 5 món và trà, sữa…Tổng chi phí ở, ăn ba bữa là 350.000 đồng/người/ngày.

Ông Hùng thừa nhận, bữa ăn của VĐV chưa thể nói là thịnh soạn, nhưng đã đủ lượng, không có chuyện VĐV thiếu đói. Đồng thời, Ban tổ chức cũng gửi lời cảm ơn đến khách sạn Công đoàn Thanh Bình, UBND TP Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho giải được tổ chức. Đây là cơ hội cọ sát cho các vận động viên, trong bối cảnh nhiều hoạt động thể thao bị hoãn vì COVID-19.

Đại diện khách sạn Công Đoàn Thanh Bình cho hay, thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội gây thiệt hại cho uy tín của đơn vị này. Khách sạn đã có báo cáo với cấp trên là Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, đồng thời tham khảo các quy trình, thủ tục để yêu cầu đính chính thông tin, xử lý vi phạm của người đăng không đúng sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm