Sứ mệnh lịch sử của huyền thoại bóng đá Pele

Sở dĩ huyền thoại bóng đá Brazil được chọn làm nhân vật trung tâm của trận đấu mang tính lịch sử này là vì Pele có một quãng thời gian đầu quân cho CLB Mỹ này trước khi treo giày. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Pedro Marrero ở thủ đô Havana. Trận đấu này là đánh dấu mối quan hệ giữa Cuba và Mỹ ngày một ấm lên kể từ sau thời gian chiến tranh lạnh trải qua năm thập niên.

Lần gần đây nhất một đội thể thao nhà nghề Mỹ sang Cuba thi đấu để nỗ lực hàn gắn là năm 1999 khi đội Baltimore Orioles đến Cuba thi đấu giao hữu. Hồi đầu tháng năm vừa qua, hãng truyền hình Cuba (do nhà nước sở hữu) đã bắt đầu truyền hình trực tiếp giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, trong đó có những cầu thủ Cuba đầu quân.

Trận giao hữu giữa CLB Cosmos và tuyển Cuba diễn ra được mở cửa tự do. Những năm 1970 những huyền thoại bóng đá thế giới đầu quân cho CLB này gồm Pele, Beckenbauer, Chinaglia. Cosmos ngày nay không còn là một CLB bóng đá hùng mạnh như những năm 1970, nhưng cái thương hiệu toàn cầu của CLB vẫn còn tiếng tăm vang dội. CLB này cũng là đội thể thao nổi tiếng lĩnh án các sức mệnh “ngoại giao bóng đá” nhằm nỗ lực làm tan đi những định kiến chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm