"Sự cố" sân Thiên Trường: Hoãn xử, chờ xác minh...

Sự cố và vai trò ông trưởng giải

Kế hoạch làm việc sáng 22/7 đã được lùi lại một ngày ngoài lý do Phó Ban kỷ luật Phạm Thành Long đi vắng còn phải kể tới nguyên nhân, BTC giải, Ban kỷ luật cần có thêm thời gian để xác minh.

Trong báo cáo tường trình cũng như phát ngôn với báo chí, CLB T&T HN và GM Mikado Nam Định đã trình bày những quan điểm, ý kiến trái ngược nhau về vụ việc.

Băng hình cho thấy chỉ có xô xát
Băng hình cho thấy chỉ có xô xát

Chính bởi chuyện ai cũng cho mình đúng nên với tư cách "quan toà", Ban kỷ luật tỏ ra rất thận trọng, muốn xem xét kỹ lưỡng mọi diễn biến, chi tiết vụ việc trước khi nhóm họp và đưa ra mức án kỷ luật sau cùng với những cá nhân, tập thể có liên quan.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Ban kỷ luật đã được BTC giải cung cấp đầy đủ hồ sơ, bao gồm cả tường trình từ phía hai đội bóng.

Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể bắt tay vào thụ lý vụ việc được. Hiện anh Long (Phó ban kỷ luật đang bận công tác) và chúng tôi cũng cần có thêm thời gian xác minh những vấn đề cần quan tâm".

Ông nói thêm: "CLB T&T HN nói rằng, cầu thủ của mình bị người của BTC sân hành hung, trong đó Đại Đồng bị vết bầm tím ở đây còn cầu thủ số 21 (Benicio) thì có vết rách ở trên mí mắt.

Đây là vấn đề Ban kỷ luật cần xác minh rõ xem liệu có phải họ có bị đánh không, đánh khi nào và ai đánh. Nếu tìm được người đánh, chúng tôi sẵn sàng xử ngay, không ngần ngại gì hết".

Và Đại Đồng (12) chạy chứ không bị đánh. Ảnh: V.S.I
Và Đại Đồng (12) chạy chứ không bị đánh. Ảnh: V.S.I

Trưởng ban kỷ luật Hải Hường khẳng định: "Băng ghi hình trận đấu chúng tôi đã xem rất kỹ, chỉ có hiện tượng xô đẩy giữa đôi bên, sau đó các cầu thủ đã được kéo ra ngay chứ không thấy có ai trực tiếp đánh cả.

Theo tôi quan sát qua băng ghi hình thì cầu thủ Đại Đồng có nói câu gì đó, sau đó bị đuổi, cậu ta chạy có ai đánh được đâu.

Giám sát trận đấu Nguyễn Minh Ngọc cũng khẳng định, không hề thấy cầu thủ của T&T HN bị đánh, chỉ có chuyện xô đẩy. Những bức ảnh trên báo chí cũng chỉ thấy hình ảnh Đại Đồng bị đuổi chứ không có bị đánh.

Benicio (21) bị rách mí mắt. Ảnh: V.S.I
Benicio (21) bị rách mí mắt. Ảnh: V.S.I

Với vết thương trên tay Đại Đồng và rách ở mí mắt Benicio cũng phải xác định là họ gặp phải khi nào, có phải do đánh hay không.

Trong bóng đá, những va chạm dẫn đến chấn thương dạng đó là rất bình thường nếu họ gặp phải trong quá trình thi đấu chứ không phải do người khác đánh thì sao? Tôi nói không phải để bao biện nhưng cần phải đánh giá đúng bản chất vụ việc".

Để lý giải cho những thắc mắc của mình, ông Hường có lấy một ví dụ, cách đây vài năm, CLB Thanh Hoá cũng từng bị phạt nặng vì có xô xát với cầu thủ đội khách.

Hậu vệ Văn Sỹ Sơn, khi đó là cầu thủ của SLNA có cho rằng mình bị đánh nhưng khi xác minh lại, chuyện không như vậy mà đó là chấn thương trong khi thi đấu. Thanh Hoá khi đó vẫn bị kỷ luật nặng nhưng đó không phải là mức án vì đánh cầu thủ đối phương.

Từ chuyện của T&T HN và GM Mikado Nam Định xảy ra tại sân Thiên Trường, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường nhận định, sự việc phải được xem xét nhiều chiều và khách quan. Ban kỷ luật đang giải quyết vụ việc theo chiều hướng đó.

Tập thể, cá nhân nào vi phạm sẽ phải nhận các hình thức kỷ luật thích đáng nhưng Ban kỷ luật muốn xử đúng người, đúng tội.

Sau khi xác minh những vấn đề có liên quan và các thành viên Ban kỷ luật có mặt đủ, dự kiến, sáng 23/7, Ban kỷ luật sẽ nghị án.

Theo Chí Lâm (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm