Sự cố sân Hàng Đẫy và vai trò của FIFA

Câu hỏi đặt ra rằng liệu tình hình khán giả vào sân các sân bóng Việt Nam kém an toàn có khiến đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup trên sân trong điều kiện “khóa cổng”?

Sau sự cố trên sân Hàng Đẫy, nhất định FIFA sẽ yêu cầu gửi báo cáo của các bên liên quan như VFF, VPF, ban tổ chức trận đấu, báo cáo của giám sát trận đấu… Nếu tình hình không ổn, động thái tiếp theo là FIFA sẽ gửi quan sát viên đến xem trận đấu của bóng đá Việt Nam...

Cần phải nhắc lại, mới đây cô gái Sahar có biệt danh “Blue Girl” là fan CLB Esteghlal của Iran bị đám đông trong sân gây áp lực khi phụ nữ vào sân xem bóng đá nam ở giải quốc gia Iran. Cuối cùng cô tẩm xăng tự tử trước một tòa án ở Iran để đòi thực thi quyền bình đẳng giới. Sự cố xảy ra ở giải các CLB của Iran và FIFA đã vào cuộc.

FIFA đã rất quan tâm và chú ý vụ này nên sắp tới đây FIFA sẽ gửi đoàn giám sát đến Iran để quan sát việc bán vé cho phụ nữ vào sân xem, cùng việc giám sát “liệu phụ nữ có bị đám đông uy hiếp khi vào sân xem bóng đá hay không”.

FIFA đã đưa lịch cụ thể bố trí đoàn quan sát viên đến Iran tại lượt trận thứ ba bảng C (ngày 10-10) khi Iran tiếp Campuchia.

Cũng cần biết là FIFA dưới thời Chủ tịch Gianni Infantino phản ứng rất nhanh các vấn đề tồi tệ liên quan đến bóng đá và đặc biệt là ảnh hưởng đến khán giả, cổ động viên…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm