Sterling cau có, tuyển Anh lo sốt vó

Chân sút Sterling khẳng định tuyển Anh sẽ giành chiến thắng và soán ngôi đầu bảng của Czech (VTV3 trực tiếp 2 giờ, ngày 23-6) mà không có tư tưởng cầu hòa để đứng nhì bảng.

Tuyển Anh coi chừng sập bẫy Czech
Tuyển Anh coi chừng sập bẫy Czech
(PLO)- Phong độ quá tệ của hàng công tuyển Anh là điều khiến HLV Southgate hứng trọn chỉ trích từ người hâm mộ, với chỉ bàn thắng ăn may của Sterling sau 180 phút không đủ xoa dịu dư luận.

Nguyên do đội nhất vào vòng knock out sẽ tránh được Pháp, Đức hoặc Bồ Đào Nha. Và không phải vì tuyển Anh chỉ gặp Tây Ban Nha nhẹ ký hơn nếu đứng nhì bảng. Sterling nói: “Chúng tôi chưa nói về vị trí và gặp ai tiếp theo, bởi mục tiêu của tuyển Anh là thắng mọi trận đấu”.

Thật ra Sterling muốn thanh minh cho mình và đồng đội tuyển Anh có cuộc ra mắt Euro mờ nhạt, không xứng với kỳ vọng của người yêu bóng đá Anh. Cách chơi thiếu tính sáng tạo của Tam Sư đang làm chính họ lẫn giới hâm mộ lo sốt vó bởi sẽ không có nhiều cơ hội sửa sai khi vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuyển Anh đã chơi dưới sức trong trận hòa không bàn thắng tẻ nhạt với Scotland. Ảnh: CGI.

Đội tuyển Anh đã nhận vô số chỉ trích về màn trình diễn dưới sức vì không biết ghi bàn, không thắng nổi láng giềng nhỏ bé không bàn thắng. Trên thực tế, 50% sự phản ứng đã nhắm đến Sterling – tiền đạo cánh có kinh nghiệm nhất với 63 lần ra sân khoác áo đội tuyển Anh.

Sterling có màn trình diễn vô cùng thất vọng trong trận hòa 0-0 với Scotland ở vòng bảng Euro 2020, bất chấp người Anh sắp sửa đi tiếp với 4 điểm bỏ túi. Sterling bị dư luận dùng những từ ngữ chỉ trích tiêu cực nhất nhắm thẳng đến mình. Đầu tiên, anh là người hùng ghi bàn vào lưới Croatia. Người ta càng yêu mến câu chuyện hậu trường về Sterling đã lớn lên cách sân Wembley 500m. Anh từng đứng xem sân vận động xây dựng lại và ước mơ ngày nào đó ghi bàn cho đội tuyển Anh tại một giải đấu lớn.

Sau đó, anh là một trong số những cầu thủ thất bại trước Scotland, bị phỉ báng vì màn trình diễn với điểm số dưới trung bình 4/10. Sterling ngao ngán: “Tôi cảm thấy có những sự phản ứng thái quá sau trận hòa Scotland. Người ta hoảng loạn ở bên ngoài hơn là bên trong đội bóng của chúng tôi”.

Chân sút của tuyển Anh giãi bày: “HLV Gareth Southgate đã cho chúng tôi thấy về một số trận đã qua rất tốt nhưng không hoàn toàn như thế khi gặp Scotland. Chúng tôi còn rất nhiều việc cần cải thiệt và tin rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa. Điều quan trọng là ngày hôm nay tuyển Anh sẽ chơi hay hơn ngày hôm qua”.

Sterling đã lắng nghe và đáp trả những lời chỉ trích nhắm vào tuyển Anh. Ảnh: CGI.

Đáp lại những lời chỉ trích của dư luận, Sterling dẫn chứng: “Các bạn cần nhớ, Bồ Đào Nha từng hòa cả ba trận đấu vòng bảng Euro của họ vào năm 2016 trước khi bất ngờ đánh bại Pháp trong trận chung kết. Năm 1992, Đan Mạch hòa trận mở màn và thua trận thứ hai vòng bảng, sau khi họ thay mặt Nam Tư bỏ giải bởi sự tan vỡ của đất nước. Nhưng rồi Đan Mạch đã đánh bại Đức để lên ngôi vô địch lần đầu tiên.

Còn tại Euro 1988, Hà Lan đã thắng Liên Xô trong trận chung kết, cũng đã thua trận mở màn. Cái chính là chúng tôi cần đối diện với những tình huống tồi tệ nhất có thể xảy ra khi tham dự các đấu trường lớn như World Cup, đến Euro để tìm cách vượt qua mọi trở ngại”.

Sterling cau có giải thích thêm: “Tuyển Anh không rơi vào hoàn cảnh xấu, mà đây là một kịch bản khác. Chúng tôi đang có 4 điểm, không phải là ngày tàn của thế giới. HLV Southgate cố gắng cho chúng tôi nhìn thấy tất cả những mặt tích cực. Ông nói không phải đội nào bế tắc ở các trận đầu tiên đều thất bại. Điều này mang đến cho tuyển Anh những nguồn động lực lớn hơn.

Tôi không thấy bất cứ ai trong đội gặp bất kỳ áp lực hoặc cảm thấy khó khăn. Có lẽ người ta đã đưa câu chuyện đi quá xa. Điều tốt nhất chúng tôi làm là tập trung vào trận đấu với Czech. Bạn càng lắng nghe tiếng ồn bên ngoài, nó càng có thể ảnh hưởng đến bạn. Khi chúng tôi thắng trận cuối cùng của vòng bảng, trận thứ hai (trước Scotland) sẽ bị lãng quên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm