Spinazzola - Trái tim màu xanh

Spinazzola khởi đầu ở Siena và gia nhập Juventus năm 2012. Nhưng sau gần chục năm, Spinazzola đã trải qua... 7 lần thi đấu theo dạng "cho mượn", hết Serie B rồi đến Serie A, từ Empoli, Lanciano, Atalanta đến Perugia. Năm 2019, Spinazzola mới tìm thấy ngôi nhà của mình ở Roma.

Spinazzola dũng mãnh trên sân cỏ. ẢNH: GETTY

Euro 2020 là giải đấu lớn đầu tiên mà Spinazzola được tham dự. Anh đã rất khát khao và thường xuyên thể hiện điều đó trên sân tập.

Trước trận gặp Áo, Spinazzola chạy nhiều đến nỗi HLV thể lực Andrea Scaviano phải đến bên cạnh Mancini để nói: "Cậu xem Spino có đủ thể lực cho ngày mai không?" Mancini mỉm cười: "Đừng lo! Spino sinh ra để chạy".

Cuộc chia tay tuyển Ý, Spinazzola giấu nước mắt vào trong. Nguồn: FGIC

HLV Mancini đã đúng. 120 phút với Áo, Spinazzola chơi hay nhất, chạy nhiều nhất, cự li anh di chuyển gần gấp rưỡi các đồng đội khác. Không chỉ thế, Spinazzola còn là người thực hiện đường kiến tạo cho Federico Chiesa phá thế quân bình, mở ra chiến thắng cho tuyển Ý.

Spinazzola tiếp tục chơi hay ở trận gặp Bỉ. Nhưng số phận lại buộc anh rời sân trong những giọt nước mắt. Cú tăng tốc định mệnh đã khiến gót Achilles của Spinazzola rách thê thảm.

Suốt đêm trong bệnh viện, khi các đồng đội vẫn ngây ngất men chiến thắng, khi những CĐV cất vang tiếng hát Fozza Italia, Spinazzola quằn quại trong đau đớn. Anh vẫn là người cô đơn, như những bản hợp đồng cho mượn trong quá khứ…

Spinazzola rời Euro theo cách không một cầu thủ nào mong muốn. ẢNH: GETTY

Hai ngày sau biến cố, Spinazzola quyết định rời đội theo lời khuyên của bác sỹ. Anh cần phẫu thuật sớm để nửa năm sau có thể trở lại. Spinazzola nhanh chóng gói hành lý, môi mím chặt. Anh muốn rời đi một mình để các đồng đội không phải bận tâm.

Bác sỹ Costabile hộ tống Spinazzola ra cửa. Nhưng Danielle De Rossi đã đứng đó từ lúc nào. Trợ lý số 1 của HLV Mancini, cũng là tiền bối của Spinazzola ở AS Roma nói: "Cậu đến với đội rồi hãy đi. Cậu xứng đáng mà".

Spinazzola hơi bất ngờ, anh chững lại một lúc rồi nhờ bác sỹ Costabile mang hành lý ra xe, còn mình đi theo De Rossi. Lúc đó, các thành viên tuyển Ý đang dùng bữa trưa tập thể.

De Rossi bước vào trước, vị trợ lý chỉ ngắn gọn một câu: "Spino muốn chào mọi người...”.

Spinazzola vui vẻ bên vợ con. ẢNH: FBNV

Một không gian tĩnh lặng xuất hiện khoảng 5 giây. Sau đó, đồng loạt các thành viên tuyển Ý vỗ tay chào đón Spinazzola. Tiền đạo Belotti còn bắt nhịp cho các đồng đội hát động viên Spinazzola. Hậu vệ 28 tuổi cảm thấy gai người. Hình như đây là lần đầu tiên, anh cảm thấy không cô đơn trong một buổi chia tay.

Từng thành viên tuyển Ý đứng dậy, ôm hôn người đồng đội kém may mắn. Họ là một gia đình, là những người anh em đích thực. Không khí ở Azzurri lúc này đầm ấm hơn bao giờ hết!

HLV Mancini là người cuối cùng chia tay Spinazzola, phía sau là trưởng đoàn Gianluca Vialli giản dị trong chiếc áo xanh. Mancini nói gì với cậu học trò không ai biết, nhưng chắc chắn, tuyển Ý và những người còn lại sẽ chiến đấu vì Spinazzola, sẽ thay anh đi tiếp chặng đường còn lại.

Spinazzola giơ chiếc nạng nhôm lên chào mọi người rồi tập tễnh quay đi. Anh cố gắng mỉm cười để không rơi nước mắt trước ống kính. Nhưng trên đường ra sân bay, Spinazzola khóc như một đứa trẻ. Bác sỹ Costabile trở về đại bản doanh của tuyển Ý cũng với đôi mắt đỏ hoe…

Nửa năm tới là những ngày rất dài của Spinazzola. Niềm an ủi duy nhất là anh có "nhiều thời gian" bên người vợ trẻ Miriam Sette cùng hai thiên thần Mattia và Sophia. Hy vọng, mọi thứ tốt đẹp!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm