Sống trong kỳ vọng

Sân Bình Dương chiều mai sẽ rất sôi nổi bởi cuộc đối đầu giữa quả bóng vàng Hồng Sơn, bóng đồng Công Vinh (T&T Hà Nội) và bóng bạc Vũ Như Thành (Bình Dương). Ba cầu thủ này đang sở hữu các danh hiệu hay nhất Việt Nam nhưng thời gian qua phải rất chật vật vượt lên chính mình bởi sự kỳ vọng quá lớn từ mọi giới.

Cả trước và sau khi nhận quả bóng vàng, bạc, đồng, ba tuyển thủ Hồng Sơn, Như Thành và Công Vinh đều ít nhiều đánh mất đi ánh hào quang của mình.

Công Vinh như ngôi sao cô đơn ở T&T Hà Nội và bị chê là lười di chuyển đang nỗ lực làm mới chính mình. Ảnh: QUANG THẮNG
Công Vinh như ngôi sao cô đơn ở T&T Hà Nội và bị chê là lười di chuyển đang nỗ lực làm mới chính mình. Ảnh: QUANG THẮNG

Nếu Hồng Sơn chỉ vừa tái xuất sau 17 ngày bị treo găng thì Như Thành cũng chỉ mới đá lại hai trận, còn Công Vinh bị đích thân bầu Hiển chê... lười di chuyển nên chưa hiệu quả.

Những danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam đã thừa nhận đẳng cấp của ba tuyển thủ này. Tuy nhiên, phong độ phập phù của họ lại khiến CLB phập phồng và không biết bao giờ mới trở lại.

T&T Hà Nội hồi đầu mùa giương cao ngọn cờ tốp ba thì sau hơn 1/3 chặng V-League đã bộc lộ dấu hiệu bất ổn và chưa xứng với giá trị đầu tư mà bầu Hiển rót vào rất nhiều. Họ đang nằm chênh vênh ở hạng chín và chỉ hơn đội chót bảng hai điểm. Nghĩa là thầy trò Triệu Quang Hà có thể bị dìm xuống đáy bảng bất cứ lúc nào, nếu chiều mai làm khách trên sân Bình Dương rất dễ thất thủ.

Ở T&T Hà Nội, người ta đang tránh nói đến chuyện mất đoàn kết nội bộ nhưng khi nhìn vào sự mâu thuẫn ngoài đời của bóng vàng với đồng đội và bóng đồng cô đơn trên sân cỏ đã thấy rõ ràng những mối rạn nứt.

Về chuyên môn thì Hồng Sơn khi chưa dính án liên quan đến vụ đánh nhau cũng chơi rất dở và hay mắc nhiều lỗi kỹ thuật dẫn đến những bàn thua. Công Vinh tám tỷ sau chín trận mới chỉ ba lần khai hỏa và nhiều lần nổi nóng với chính mình lẫn khó chịu với các đường chuyền khó.

Một tuần ngưng nghỉ vừa qua, bóng vàng và bóng đồng đang nỗ lực đánh bóng lại những vết xước trên danh hiệu của mình. Cả hai đang đi tìm lại hình ảnh của chính mình qua những việc làm rất có ý nghĩa. Nếu Hồng Sơn chăm chỉ đi làm từ thiện ở quê nhà thì Công Vinh rất xúc động khi đi hiến máu nhân đạo...

Bóng bạc Vũ Như Thành ở đội Bình Dương vẫn lặng lẽ như cá tính của mình và không cần to tiếng thanh minh gì sau chuỗi trận mài đũng quần trên ghế dự bị. Chỉ hai trận gần nhất, Như Thành mới ra sân trở lại và vẫn lầm lũi phục hồi hàng thủ...

Làm sao không phải lúc nào cũng sướng và sống trong kỳ vọng không phải lúc nào cũng dễ.

Còn một quả bóng ẩn mình giờ muốn sáng

Vũ Phong được xem là quả bóng... hụt khi anh lọt vào danh sách bốn cầu thủ được đề cử cao nhất nhưng lại không được xướng tên trong lễ trao giải. Người hâm mộ Bình Dương và Trà Vinh (quê Vũ Phong) vẫn ấm ức khi cầu thủ con cưng của mình chơi rất hay và có nhiều bàn thắng quyết định thế mà lại không chen chân nổi vào ba vị trí đầu. Chiều mai cũng là một dịp để người xem thẩm định giá trị tài năng và cũng là buổi chiều mà Vũ Phong rất muốn thể hiện mình dù là bóng hụt nhưng giữ được phong độ tốt hơn các quả bóng được tôn vinh.

NH

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm