Son Heung-min giúp Tottenham soán ngôi MU tại Hàn Quốc

Thống kê được Nielsen, một công ty nghiên cứu thị trường khẳng định, có hơn 20% dân số Hàn Quốc hiện tại có liên minh với đội bóng phía Bắc thành London.

Son Heung-min đưa Tottenham vượt qua Manchester United, trở thành CLB được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. ẢNH: GETTY

Trong một minh họa đồ họa về sức ảnh hưởng của một cầu thủ có tên tuổi, cuộc khảo sát được Nielsen thực hiện trong 5 năm cho thấy, Spurs không được ủng hộ nhiều tại quốc gia 52 triệu dân, trước khi Son gia nhập CLB Anh quốc vào năm 2015.

Hiện tại với sự vươn lên vị trí ngôi sao của Son Heung-min trong làng bóng đá Anh, tiếng tăm của Spurs tại Hàn Quốc cũng được quan tâm nhiều hơn. CLB đã có những bước tiến đều đặn qua mặt các anh hào châu Âu như Arsenal, Chelsea, Real Madrid và Barcelona trước khi làm lu mờ Manchester United vào cuối năm 2018.

Tiền đạo sinh năm 1992 trở thành nhân vật thể thao được tìm kiếm nhiều nhất tại xứ sở Kim chi. ẢNH: GETTY

Theo cuộc khảo sát gần đây với những người từ độ tuổi 16-69 tại Hàn Quốc, 21,4% - đại diện cho khoảng 11 triệu người hâm mộ ủng hộ Tottenham là CLB nước ngoài nổi tiếng nhất. Con số này vượt xa tỉ lệ 6,1 % so với CLB phổ biến thứ hai là Manchester United.

Giám đốc điều hành mảng International tại Nielsen Sports, Marco Nazzari cho biết: “Sự nổi tiếng của Tottenham Hotspur ở Hàn Quốc cho thấy tác động tích cực mà một cầu thủ nổi bật đem lại đối với thương hiệu thể thao, tại một thị trường cách xa nửa vòng trái đất”.

Giới trẻ Hàn Quốc quay sang ủng hộ Spur nhiều hơn "Quỷ đỏ" thời Park Ji-sung. ẢNH: GETTY

Trước đây, sự nổi tiếng của “Quỷ đỏ” cũng do một cầu thủ lớn thúc đẩy sau khi tiền vệ Park Ji-sung đến sân Old Trafford năm 2005. Điều đó kéo theo sự quan tâm lớn của người Hàn Quốc đối với CLB hàng đầu nước Anh.

Trên bảng thành tích sau 7 năm ở Old Trafford, Park Ji-sung cùng MU giành được một danh hiệu Champions League; bốn chức vô địch Premier League nhưng hồ sơ cá nhân của Son Heung-min đã vượt xa đồng nghiệp đàn anh ở Anh cũng như tại quê nhà.

Son và Serge Aurier ăn mừng bàn thắng ngay tại thánh địa Old Trafford của "Quỷ đỏ". ẢNH: REUTERS

Hồi tháng 9, Son Heung-min đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh vào lưới Southampton. Suốt sự nghiệp, tiền đạo sinh năm 1992 đã ghi đến 59 bàn trong 164 trận tại Premier League.

Sau khi VĐV trượt băng nghệ thuật Kim Yuna giải nghệ và kình ngư Park Tae-hwan mất dần sự ủng hộ, Son Heung-min đã trở thành nhân vật thể thao số 1 Hàn Quốc. Gương mặt và nụ cười của anh trong màu áo Spurs bây giờ xuất hiện nhan nhản trong các quảng cáo phát trên các kênh truyền hình xứ sở Kim chi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.