Solskjaer được so sánh với Ferguson, cử tạ Thái 'rúng động'

Hồi sinh Manchester, Solskjaer được so sánh với huyền thoại Ferguson

Hậu vệ Asley Young ví von HLV đương nhiệm Ole Gunnar Solskiaer, dẫn dắt Manchester United hệt như thời Sir Ferguson giúp đội bóng thống lĩnh bóng đá Anh.

Sau khi tiếp quản “quỷ đỏ” từ tay Mourinho, Solskjaer đem lại 10 trận thắng, một trận hòa cho Manchester United. Tại đấu trường Champions League, Manchester sẽ đối đầu Paris Saint-Germain nhiều khả năng thiếu sự phục vụ của hai chân sút Mbappe và Cavani do chấn thương.

AFP Sports tổng hợp năm yếu tố giúp Solskjaer hồi sinh “quỷ đỏ” bao gồm chơi bóng theo cách của Manchester United; Pogba dẫn đường; tái sinh chân sút chủ lực Rashford; tất cả những nụ cười; bản hợp đồng mới với Lindelof. Tất cả sẽ giúp Manchester nuôi hy vọng lần đầu tiên có mặt tại tứ kết C1 sau năm năm vắng bóng.

Tuấn Anh (trái) thay thế Xuân Trường đeo băng đội trưởng HA Gia Lai.

Tuấn Anh làm đội trưởng khi HA Gia Lai vắng Xuân Trường, Công Phượng

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vừa trở lại sân cỏ đã được tín nhiệm giao trọng trách đội trưởng đội bóng phố núi, chinh chiến tại V-League 2019.

Sau thời gian dài điều trị chấn thương dây chằng, Tuấn Anh hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ bên cạnh các đồng đội Minh Vương, Văn Sơn, Kim Bong-jin… trong khi hàng loạt các tên tuổi Xuân Trường, Công Phượng, Đông Triều, Đinh Thanh Bình lần lượt được lãnh đạo đội bóng cho các CLB quốc tế lẫn Việt Nam mượn.

Năm nay 24 tuổi, Tuấn Anh là một trong những cầu thủ thành công của lứa học viên trưởng thành từ lò đào tạo HA Gia Lai Arsenal JMC. Sau cuộc “binh biến lực lượng”, đồng nghiệp cùng thời Đông Triều – vừa về đầu quân Bình Dương đã phải thốt lên, “Bộ tứ 10A8 chỉ còn lại mỗi Tuấn Anh” ở lại cáng đáng cùng đoàn quân phố núi.

Tại V-League 2019, HA Gia Lai sẽ có trận ra quân gặp Khánh Hòa vào ngày 23-2.

Lực sĩ Chayuttra Pramongkhol (thứ 2 từ phải) dương tính với testosteron.

Cử tạ Thái Lan rúng động vì nhiều lực sĩ dương tính doping

Tổng cộng có đến 8 VĐV cử tạ Thái Lan bị phát hiện sử dụng chất kích thích, trong đó ba trường hợp đã bị Liên đoàn Cử tạ Thế giới IWF cấm thi đấu.

Tất cả các mẫu thử đều cho kết qủa dương tính với doping nhưng IWF không công bố địa điểm lấy mẫu thử. Trong số ba trường hợp bị cấm thi đấu, chú ý nhất là nhà vô địch thế giới hạng 49 kg nữ Chayuttra Pramongkhol (dương tính với testosteron) và Rattanawan Wamalun (dương tính với androstane) – HCĐ thế giới hạng 64 kg nữ. Cả hai góp phần giúp cử tạ Thái Lan xếp nhì sau Trung Quốc tại giải vô địch cử tạ thế giới, diễn ra hồi tháng 11-2018 tại Ashgabat – Turkmenistan.

Trong 8 ca phát hiện chất kích thích có 7 VĐV nữ, bao gồm 3 VĐV đoạt HCV tại Ahsgabat. Trường hợp nam duy nhất rơi vào mẫu thử của lực sĩ 17 tuổi Teerapat Chomchem.

Hiện Thái Lan đang đăng cai giải đấu tích điểm, tranh suất dự Olympic 2020 tại Chiang Mai. Nhiều khả năng IWF sẽ tước quyền đăng cai giải vô địch thế giới, dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới tại Pattaya. Theo luật phòng chống doping của IWF, quốc gia nào bị phát hiện ba trường hợp doping trở lên sẽ đối mặt với án phạt cấm thi đấu quốc tế trong 4 năm.

VĐV điền kinh Jamaica rơi vào hôn mê

Chân chạy từng tham dự Olympic 2016 Kemoy Campell bất ngờ sụp đổ, rơi vào hôn mê khi tham gia cự ly 3.000 m tại giải điền kinh trong nhà Millrose, diễn ra hôm thứ Bảy tại New York – Mỹ.

Kemoy Campell trong màu áo đội tuyển điền kinh Jamaica (ảnh lớn), được lực lượng y tế cấp cứu (ảnh nhỏ).

VĐV 28 tuổi, hoàn tất 1.000 m trước khi anh gục ngã ngay trên đường đua. Campell trông rất mệt mỏi khi bước vào khúc cua rồi bất ngờ đổ sụp xuống. Ngay lập tức, lực lượng y tế đã có mặt để sơ cứu. Máy kích tim cũng được đưa vào ca cấp cứu.

Sau khoảng 25 phút chăm sóc y tếm Kemoy Campell được đưa đến trung tâm Y tế Đại học New York Presbyterian gần đó. Các nội dung thi đấu ngay sau đó cũng bị hủy bỏ.

Hiện tại Campell sử dụng máy trợ thở và hôn mê 48 giờ trong khi các bác sĩ đang nỗ lực xác định nguyên nhân gây ra sự việc. Đại diện điền kinh Jamaica cũng lên tiếng xác nhận Campell đang được chăm sóc đặc biệt, sức khỏe cũng có dấu hiệu tốt lên. Anh được bạn gái và anh trai túc trực chăm sóc.

Trong sự nghiệp của mình, Kemoy Campell từng đạt  kỉ lục quốc gia Jamaica cự ly 5.000 m với thời gian 13’20”39 vào năm 2015. Thành tích đưa anh đến Olympic Rio 2016 cùng một suất tham dự giải vô địch thế giời 2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.