Solskjaer do thám Barca, Man City cực khó 'ăn 4'

Kevin de Bruyne: Man City cực khó đoạt cú “ăn 4”

Tiền vệ người Bỉ Kevin De Bruyne thừa nhận, sự căng thẳng khi Man City theo đuổi cú “ăn 4” và nếu thất bại Citizens sẽ trả giá.

Đoàn quân của Pep Guardiola vừa tiến thêm một bước, gần hơn tới cuộc “càn quét” bốn danh hiệu lớn, sau khi đánh bại Brighton 1-0 trong trận bán kết FA Cup tại Wembley.

Tiền vệ kevin de Bruyne. Ảnh: AP

Sau chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh, Man City tiếp tục giành quyền chơi trận chung kết nội địa thứ hai của mùa giải. Bên cạnh đó, “Man xanh” cũng bị lôi kéo vào cuộc đua vô địch Premier League. Hiện họ còn kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm nhưng còn một vòng chưa đấu.

Rạng sáng 10-4, thầy trò Pep đối mặt với Tottenham tại tứ kết lượt đi Champions League. Tuy nhiên sau cuộc chạm trán với Brighton, Guardiola khẳng định cú “ăn 4” là bất khả thi với Manchester City.

Trong khi đó, De Bruyne cũng bộc bạch: “Chúng tôi đá 3 trận trong 10 ngày. Lịch thi đấu dày đặc là một trở ngại khiến cầu thủ căng thẳng về tinh thần lẫn thể chất. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi chiến thắng mọi mặt trận. Man City phải đá Champions League trong khi các đối thủ nghỉ ngơi. Vậy nên rất khó để thực hiện cú ăn 4”.

Trước trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra lúc 2 giờ ngày 10-4, Tottenham được nghỉ ngơi một tuần trước khi tiếp đón Man City tại SVĐ mới khánh thành.

Golf thủ Malaysia Arie Fauzi đột ngột qua đời tại Trung Quốc. ẢNH: Bernama

Tay golf Malaysia đột ngột qua đời khi tranh tài giải Trung Quốc

Golf thủ chuyên nghiệp 28 tuổi, Arie Irawan Ahmad Fauzi được phát hiện chết vì nguyên nhân tự nhiên khi tham gia giải đấu vô địch tại Trung Quốc.

The PGA TOUR và Hiệp hội Golf Trung Quốc cho biết, Arie đã chết trong khách sạn ở Hải Nam, địa điểm anh tranh tài Giải vô địch Sanya, thuộc vòng đấu thứ 2 của PGA TOUR Series 2019 - Trung Quốc.

“Chúng tôi đau buồn trước sự mất mát của một trong những thành viên của chúng tôi. Xin chân thành chia sẻ sự mất mát lớn lao với vợ của Arie, Marina và bố mẹ anh ấy, Ahmad và Jeny”, một thành viên Hiệp hội chia sẻ. Như một sự tôn trọng dành cho Arie và gia đình anh, vòng chung kết giải vô địch đã bị hủy bỏ.

Arie Fauzi trở thành tay golf chuyên nghiệp vào tháng 4-2013. Chỉ một năm sau, anh đã tranh tài Asian Development Tour và tham dự chuyến du đấu châu Á 2015 và đoạt hạng sáu chung cuộc. Tuy nhiên sau chiến thắng tại PGM Sime Darby Harvard thuộc Asian Development Tour, Arie mới trở thành tay golf người Malaysia có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới.

HLV Solskjaer có mặt tại sân tập rất sớm để phổ biến chiến thuật đến các cầu thủ MU. Ảnh: AFP

Solskjaier do thám sân Barca trước cuộc đụng độ tại Champions League

Trở về sau chuyến do thám trên sân Nou Camp, ngay lập tức HLV Solskjaer kêu gọi các cầu thủ Manchester Utd đến sân tập.

Tại cuộc so tài La Liga với Atletico (chỉ còn 10 người kể từ sau phút 30), Barca rất vất vả mới vượt qua đối thủ sau hai bàn thắng muộn của Suarez và Messi (cũng là bàn thắng thứ 43 của tiền đạo Argentina trên mọi đấu trường). Rõ rảng Solskjaer đã tìm ra đấu pháp để khắc chế Barca.

Với MU, họ có lợi thế được nghỉ ngơi và nhiều thời gian chuẩn bị trước chuyến làm khách của Barca, đối thủ từng năm lần chiến thắng “Quỷ đỏ” tại Old Trafford. 

Thông tin từ The Sun (Anh), Solskjaer chọn cách sử dụng thời gian rất chặt chẽ. Ông kêu gọi các học trò của mình tập luyện chỉ vài ngày trước trận đấu. Thủ môn David de Gea, hai tiền đạo Romelu Lukaku và Alexis Sanchez là những cầu thủ đến khu tập luyện Carrington sớm nhất. Solskjaer bước đầu tiết lộ những phát hiện của ông với các học trò sau chuyến do thám từ sân Nou Camp.

Cuộc chạm trán tứ kết lượt đi giữa MU và Barca diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 11-4. Trong lịch sử, MU từng một lần giành vé bán kết Champions League dù phải đá trận lượt đi trên sân nhà ở mùa giải 2008-2009. Lần đó “Quỷ đỏ” bị cầm hòa 2-2 tại Old Trafford sau đó thắng 1-0 trên sân Porto.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm